2 lỗi chạy quảng cáo Facebook thường gặp
Trong mỗi chiến dịch Facebook Marketing thì chạy quảng cáo facebook chiếm 1 vai trò vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, không phải lúc nào bạn cũng có thể tiến hành hoàn toàn suôn sẻ từ đầu đến cuối. Dưới đây NTCO sẽ chia sẻ cho bạn 2 lỗi chạy quảng cáo Facebook, hãy cùng mình tìm hiểu nhé!1. Tài khoản quảng cáo facebook bị vô hiệu hóa
Để một tài khoản quảng cáo Facebook Marketing bị vô hiệu hóa có khá nhiều nguyên do. Nhưng chủ yếu là 2 lý do sau:
- Tài khoảng quảng cáo bị vô hiệu hóa do nhầm lẫn của Facebook về vấn đề vi phạm chính sách nội dung.
Đây là một trong những lỗi chạy quảng cáo Facebook phổ biến trong quá trình xét duyệt nhằm đảm bảo trải nghiệm cho người dùng. Những tài khoản bị nghi ngờ về nội dung phản cảm hay vi phạm bản quyền sẽ bị Facebook gắn cờ và vô hiệu hóa.
Trường hợp này, bạn nên nghiên cứu kỹ các Chính sách và điều khoản quảng cáo của Facebook và thực hiện chỉnh sửa, sau đó, hãy báo cáo nhầm lẫn tại đây
Facebook sẽ duyệt lại và trả lời bạn sau 2-3 ngày làm việc.
- Tài khoản quảng cáo facebook bị vô hiệu hóa vì 60 ngày kể từ ngày tạo Tài Khoản Quảng Cáo không phát sinh chiến dịch chi tiêu nào.
Đây là một hình thức khóa vĩnh viễn tự động được lập trình trên hệ thống quản lý Facebook và hiện nay chưa có bộ phận nào có thể mở được.
Trong quá trình quảng cáo trên facebook mà bạn gặp phải lỗi này thì cách duy nhất để tiếp tục chiến dịch Facebook Marketing là bạn phải tạo một tài khoản quảng cáo mới và thiết lập lại.
+ Tài khoản quảng cáo không đủ uy tín, có hành động bất thường.
+ Nội dung và hình ảnh vi phạm chinh sách người dùng.
+ Tệp đối tượng quá bé hoặc quá lớn hoặc trùng lặp với các nhà quảng cáo đặt giá thầu lớn.
+ Giá thầu quá thấp.
+ Nạp tiền không thành công.
Để giải quyết, bạn nên:
+ Dùng tài khoản quảng cáo uy tín để chạy, là nick thật, của bạn hoặc bạn bè bạn.
+ Tuân thủ các quy định về nội dung quảng cáo, tránh các nội dung phản cảm, bị cấm như: rượu, thuốc lá…
+ Kiểm tra lại tệp khách hàng, mở rộng nếu quá bé hoặc thu hẹp nếu quá lớn.
+ Đặt giá thầu cao hơn con số Facebook gợi ý.
+ Bạn cần thanh toán tiên quảng cáo cho Facebook bằng thẻ tín dụng (credit), thẻ ghi nợ quốc tế (Debit) .... Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn thẻ Debit để dễ dàng kiểm soát chi phí quảng cáo cho chiến dịch Facebook Marketing của mình.
- Tài khoảng quảng cáo bị vô hiệu hóa do nhầm lẫn của Facebook về vấn đề vi phạm chính sách nội dung.
Đây là một trong những lỗi chạy quảng cáo Facebook phổ biến trong quá trình xét duyệt nhằm đảm bảo trải nghiệm cho người dùng. Những tài khoản bị nghi ngờ về nội dung phản cảm hay vi phạm bản quyền sẽ bị Facebook gắn cờ và vô hiệu hóa.
Trường hợp này, bạn nên nghiên cứu kỹ các Chính sách và điều khoản quảng cáo của Facebook và thực hiện chỉnh sửa, sau đó, hãy báo cáo nhầm lẫn tại đây
Facebook sẽ duyệt lại và trả lời bạn sau 2-3 ngày làm việc.
- Tài khoản quảng cáo facebook bị vô hiệu hóa vì 60 ngày kể từ ngày tạo Tài Khoản Quảng Cáo không phát sinh chiến dịch chi tiêu nào.
Đây là một hình thức khóa vĩnh viễn tự động được lập trình trên hệ thống quản lý Facebook và hiện nay chưa có bộ phận nào có thể mở được.
Trong quá trình quảng cáo trên facebook mà bạn gặp phải lỗi này thì cách duy nhất để tiếp tục chiến dịch Facebook Marketing là bạn phải tạo một tài khoản quảng cáo mới và thiết lập lại.
2. Quảng cáo không trừ tiền
Việc này thường xảy ra nếu Facebook phát hiện vấn đề trong quá trình xét duyệt quảng cáo, thường ở những khía cạnh.+ Tài khoản quảng cáo không đủ uy tín, có hành động bất thường.
+ Nội dung và hình ảnh vi phạm chinh sách người dùng.
+ Tệp đối tượng quá bé hoặc quá lớn hoặc trùng lặp với các nhà quảng cáo đặt giá thầu lớn.
+ Giá thầu quá thấp.
+ Nạp tiền không thành công.
Để giải quyết, bạn nên:
+ Dùng tài khoản quảng cáo uy tín để chạy, là nick thật, của bạn hoặc bạn bè bạn.
+ Tuân thủ các quy định về nội dung quảng cáo, tránh các nội dung phản cảm, bị cấm như: rượu, thuốc lá…
+ Kiểm tra lại tệp khách hàng, mở rộng nếu quá bé hoặc thu hẹp nếu quá lớn.
+ Đặt giá thầu cao hơn con số Facebook gợi ý.
+ Bạn cần thanh toán tiên quảng cáo cho Facebook bằng thẻ tín dụng (credit), thẻ ghi nợ quốc tế (Debit) .... Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn thẻ Debit để dễ dàng kiểm soát chi phí quảng cáo cho chiến dịch Facebook Marketing của mình.
Xem thêm:
- Những cách hạn chế bị khóa tài khoản quảng cáo facebook
- Những vấn đề cần lưu ý khi chạy quảng cáo facebook