Nên chọn hình thức & ngân sách ra sao khi quảng cáo cốc cốc
Hiện nay có khá nhiều hình thức quảng cáo được người dùng lựa chọn , trong số đó có quảng cáo cốc cốc. Đây là 1 loại hình quảng cáo không xa lạ gì khi đã mang đến nhiều hiệu quả cho người sử dụng.
Trong bài viết hôm nay NTCO sẽ giải đáp cho bạn 1 số vấn đề khi chạy quảng cáo cốc cốc, cùng tìm hiểu nào .
1. Chi phí quảng cáo được tính như thế nào?
Bạn chỉ phải trả tiền khi khách hàng click vào quảng cáo của bạn. Với số lượng click bạn nhận được bạn cần trả tiền theo đó
Giá của mỗi click quảng cáo Cốc Cốc phụ thuộc vào 3 yếu tố:
+ Mức giá trần đặt cho mỗi click
+ Mức độ cạnh tranh cho cùng khách hàng mục tiêu với bạn
+ Tỷ lệ click (CTR) vào quảng cáo cốc cốc
Khi chạy quảng cáo Cốc Cốc, đa số các trường hợp thì giá click thực tế sẽ thấp hơn mức giá trần đã đặt. Mức ngân sách tối thiểu để bạn có thể bắt đầu quảng cáo là 500.000 VNĐ
Bạn nên có 1 ngân sách đủ để chạy thử trên nhiều từ khóa và thông điệp quảng cáo để có thể đánh giá chính xác khả năng bán hàng của Cốc Cốc
Qua khảo sát gần 1600 cửa hàng và doanh nghiệp, đa số chạy thử từ mức ngân sách 1.000.000đ trở lên.
- Nếu bạn muốn bán được hàng với số lượng lớn nên thử thêm hình thức Quảng cáo banner. Bạn có thể tiếp cận tới gần 50% lượng người dùng Internet Việt Nam qua quảng cáo banner Cốc Cốc
Bạn có thể lựa chọn đối tượng khách hàng thấy quảng cáo banner thông qua các từ khóa họ đang tìm kiếm hay vị trí...
Ngoài ra, khác với các website thông thường, trang chủ trình duyệt Cốc Cốc có rất ít nội dung, vì vậy banner của bạn sẽ luôn là yếu tố nổi bật nhất.
- Nếu bạn có chương trình đặc biệt như khai trương, khuyến mãi… ngoài quảng cáo banner, bạn có thể lựa chọn Quảng cáo tin tức.
Với hình thức này, bài PR của bạn sẽ xuất hiện ở trang chủ trình duyệt Cốc Cốc. Với quảng cáo tin tức bạn có thể nhận được 10,000 – 30,000 lượt click vào đọc mỗi ngày. Mà bạn chỉ phải trả tiền theo số lượng click vào đọc bài viết của mình.
Trên đây là 1 số vấn đề NTCO muốn chia sẻ cho bạn về quảng cáo cốc cốc. Nếu muốn xây dựng 1 chiến dịch tối ưu hãy liên hệ ngay cho chúng tôi bạn nhé
Giá của mỗi click quảng cáo Cốc Cốc phụ thuộc vào 3 yếu tố:
+ Mức giá trần đặt cho mỗi click
+ Mức độ cạnh tranh cho cùng khách hàng mục tiêu với bạn
+ Tỷ lệ click (CTR) vào quảng cáo cốc cốc
Khi chạy quảng cáo Cốc Cốc, đa số các trường hợp thì giá click thực tế sẽ thấp hơn mức giá trần đã đặt. Mức ngân sách tối thiểu để bạn có thể bắt đầu quảng cáo là 500.000 VNĐ
Xem thêm:
2. Nên nạp bao nhiêu tiền cho chiến dịch đầu tiên ?
Ngân sách tối thiểu để chạy quảng cáo trên Cốc Cốc chỉ là 500.000đ do vậy, bạn có thể chạy thử với một mức ngân sách rất nhỏ.Bạn nên có 1 ngân sách đủ để chạy thử trên nhiều từ khóa và thông điệp quảng cáo để có thể đánh giá chính xác khả năng bán hàng của Cốc Cốc
Qua khảo sát gần 1600 cửa hàng và doanh nghiệp, đa số chạy thử từ mức ngân sách 1.000.000đ trở lên.
3. Nên chọn hình thức quảng cáo nào?
- Bạn có thể khởi đầu bằng Quảng cáo tìm kiếm khi bạn không có nhiều ngân sách. Bởi đa số người dùng thường lựa chọn search tìm kiếm các từ khóa liên quan tới sản phẩm của bạn là những người đang cần mua sản phẩm. Với quảng cáo tìm kiếm trên cốc cốc nó không đòi hỏi đầu tư lớn nhưng có khả năng bán hàng rất cao.- Nếu bạn muốn bán được hàng với số lượng lớn nên thử thêm hình thức Quảng cáo banner. Bạn có thể tiếp cận tới gần 50% lượng người dùng Internet Việt Nam qua quảng cáo banner Cốc Cốc
Bạn có thể lựa chọn đối tượng khách hàng thấy quảng cáo banner thông qua các từ khóa họ đang tìm kiếm hay vị trí...
Ngoài ra, khác với các website thông thường, trang chủ trình duyệt Cốc Cốc có rất ít nội dung, vì vậy banner của bạn sẽ luôn là yếu tố nổi bật nhất.
- Nếu bạn có chương trình đặc biệt như khai trương, khuyến mãi… ngoài quảng cáo banner, bạn có thể lựa chọn Quảng cáo tin tức.
Với hình thức này, bài PR của bạn sẽ xuất hiện ở trang chủ trình duyệt Cốc Cốc. Với quảng cáo tin tức bạn có thể nhận được 10,000 – 30,000 lượt click vào đọc mỗi ngày. Mà bạn chỉ phải trả tiền theo số lượng click vào đọc bài viết của mình.
Trên đây là 1 số vấn đề NTCO muốn chia sẻ cho bạn về quảng cáo cốc cốc. Nếu muốn xây dựng 1 chiến dịch tối ưu hãy liên hệ ngay cho chúng tôi bạn nhé