Có nên chạy quảng cáo zalo hay không ?
Quảng cáo Zalo đã được ra mắt cách đây một vài năm. Tuy nhiên, cộng đồng kinh doanh Việt Nam dường như vẫn còn xa lạ với công cụ này và còn rất nhiều hoài nghi về mức độ hiệu quả của nó. Trong bài viết này NTCO sẽ phân tích những điểm nên và không nên khi bạn muốn sử dụng quảng cáo trên zalo để tiếp cận khách hàng.1. Zalo Ads khác với quảng cáo Facebook như thế nào?
Cũng giống như facebook & google thì Zalo Ads dựa vào nguyên lý đấu giá giữa các nhà quảng cáo để định ra mức giá quảng cáo trên mỗi click hay mỗi lượt hiển thị. Chỉ khách là quảng cáo trên zalo còn đang ở mức độ rất sơ lược do mới chỉ lựa chọn được những tiêu chí khách hàng rất đơn giản như: độ tuổi, giới tính, thiết bị.Những thông tin về sở thích, thị hiếu, hay những thông tin nhân khẩu học nâng cao hoàn toàn chưa có ở Zalo Ads. Nếu như trên Facebook chúng ta có thể lựa chọn những tiêu chí cụ thể như đã kết hôn, sinh viên, sở thích, … thì chạy quảng cáo zalo chưa thể làm được. Điều này đến từ việc thông tin mà người dùng chia sẻ trên mạng Zalo chưa chi tiết như Facebook dẫn đến việc phân đoạn khách hàng còn hạn chế.
Nếu bạn muốn nhắm đến một đối tượng khách hàng ở thị trường ngách, phân khúc hẹp thì sẽ rất khó và lãng phí ngân sách. Do đó ở thời điểm hiện tại quảng cáo Zalo dường như chỉ phù hợp để chạy những mặt hàng đại chúng, những mặt hàng mà hầu hết mọi người đều có khả năng mua.
2. Quảng cáo Zalo Ads đắt hay rẻ?
Nếu như sản phẩm, dịch vụ của bạn thuộc dạng nhu cầu đại chúng thì chạy quảng cáo Zalo là một cách phù hợp. Nhưng, xét về chi phí, theo quy tắc thông thường, càng nhiều cơ hội hiển thị trong mạng lưới thì giá quảng cáo càng rẻ, càng ít đối tượng chạy quảng cáo thì giá thầu càng rẻ. Điều này có thể hiểu rằng ở mạng quảng cáo Zalo tuy có ít người chạy quảng cáo nhưng số lượng cơ hội hiển thị quảng cáo còn thấp do rất ít người có thói quen truy cập nhật ký để xem thông tin. Chính vì thế giá quảng cáo zalo không hề thấp.Xem thêm:
3. Zalo Ads hiện được sử dụng bởi những đơn vị nào?
Hiện tại các đơn vị chính sử dụng Zalo Ads chủ yếu là các công ty lớn, các nhà phát hành game, ứng dụng, … Ngoài ra có thưa thớt một số nhà kinh doanh dược phẩm, sản phẩm chăm sóc sức khỏe, … Rất ít những đơn vị kinh doanh tự do đang khai thác quảng cáo Zalo.Nhưng bạn có thể thấy được số lượng người dùng zalo ngày càng tăng lên nhanh chóng cho thấy được mạng xã hội này rất có tiềm năng để các nhà quảng cáo thực hiện chạy ads sau này. Hơn thế nữa bạn cũng không thể nào cứ chạy mãi 1 loại hình quảng cáo mà bạn thấy hiệu quả để tìm kiếm khách hàng. Cần thực hiện chạy quảng cáo đa kênh để sản phẩm bạn có thể được tiếp cận đến nhiều đối tương khác nhau nữa.
Nếu bạn muốn chạy quảng cáo trực tuyến, hãy đến với NTCO chúng tôi sẽ giúp bạn có chiến lược quảng cáo tốt nhất.