Cách chọn từ khóa chạy quảng cáo Google hiệu quả
Trong chiến dịch quảng cáo Google Adwords thì từ khóa chính là cầu nối để đưa người dùng đến với website của bạn thông qua việc tìm kiếm. Trường hợp bạn chọn từ khóa có ít người tìm kiếm hay nó không phù hợp nó sẽ dẫn đến kém hiệu quả trong chiến dịch quảng cáo dẫn đến lãng phí về thời gian, công sức, tiền bạc...Chính vì thế bài viết hôm nay NTCO sẽ chia sẻ cách chọn từ khóa ra sao để chạy quảng cáo google hiệu quả.
1. Những sai lầm thường gặp khi chọn từ khóa
- Từ khóa chung chung: Việc bạn chọn từ khóa chung chung, tổng quát về một sản phẩm như quần áo, giày dép, ... sẽ không mang lại nhiều hiệu quả , giá từ khóa cũng sẽ rất cao cũng như không đánh vào đúng đối tượng tìm kiếm
- Từ khóa chuyên môn: Bạn lại sử dụng những từ khóa chuyên môn chuyên ngàn để quảng cáo google sẽ dẫn đến trường hợp không có nhiều người đủ trình độ để tìm kiếm . Mẫu quảng cáo không tối ưu
Có thể bạn chưa quen với các cách tìm kiếm trên Google nên bạn lo lắng cho từ khóa mình nghĩ ra khi suy nghĩ giống người dùng liệu có giống thật hay không ? Hãy để google giúp bạn, bạn có thể gõ từ khóa chính của mình trên công cụ tìm kiếm khi đó bạn sẽ thấy có 1 số từ khóa gợi ý phía cuối trang, đó chính là những từ khóa được người dùng tìm nhiều nhất có liên quan đến lĩnh vực hoạt động của bạn.
- Từ khóa chuyên môn: Bạn lại sử dụng những từ khóa chuyên môn chuyên ngàn để quảng cáo google sẽ dẫn đến trường hợp không có nhiều người đủ trình độ để tìm kiếm . Mẫu quảng cáo không tối ưu
2. Đặt vị trí mình vào người dùng khi chọn từ khóa
Bạn chắc chắn sẽ tìm được 1 từ khóa chính cho website thông qua việc nhận thấy được điểm mạnh của web mình là gì. Từ từ khóa chính đó, bạn hãy tự đặt mình thành khách hàng họ sẽ có suy nghĩ ra sao và search từ khóa như thế nào >> bạn sẽ tìm được từ khóa phù hợp để quảng cáo.3. Google rất thông minh
4. Hãy sử dụng tools công cụ để kiểm tra độ "hot" từ khóa
Với các công cụ tìm kiếm từ khóa bạn sẽ thấy được lượng search từ khóa đó hàng tháng ra sao cũng như các từ khóa liên quan như Google Keyword Tool, Google Trends, ... để chọn được từ khóa phù hợp cho chiến dịch adwords của mình. Từ khóa chính là yếu tố then chốt quyết định sự thành công của chiến dịch quảng cáo Google Adwords, vì vậy hãy nghiên cứu thật kỹ từ khóa để đạt hiệu quả quảng cáo cao nhất.Sau khi chọn được nhóm từ khóa bạn cần Cân Đối giữa ngân sách và bộ từ khóa đã chọn sao cho với mức ngân sách đã đề ra bạn vẫn chạy quảng cáo hướng đến đúng đối tượng khách hàng , có doanh thu mang lại và cạnh tranh hơn các đối thủ.
Xem thêm:
- 4 bí quyết chạy quảng cáo Google với ngân sách hẹp
- Bí quyết xây dựng chiến dịch quảng cáo google hiệu quả