Bí quyết thiết kế banner chạy quảng cáo Google display network
Quảng cáo Google display network - GDN là phương thức quảng cáo trên google thông qua việc sử dụng các banner, các văn bản để quảng bá cho thương hiệu, sản phẩm trên nhiều các website khác nhau được đăng kí với Google Adsense . Để hiệu quả thì cần thiết kế banner chạy quảng cáo chuẩn, đẹp và hiệu quả.Trong bài viết hôm nay NTCO sẽ chia sẻ những yếu tố chính để có 1 thiết kế banner quảng cáo trên website tốt.
1. Nhận biết về thương hiệu
Điều đầu tiên cần lưu ý trong thiết kế banner là những yếu tố nhận biết thương hiệu: logo, tên doanh nghiệp, slogan… Quảng cáo GDN là một công cụ rất tốt để làm tăng độ nhận biết về thương hiệu của bạn. Vì vậy hãy ưu tiên hàng đầu cho điều này nhé.
+ Ngắn gọn: ít chữ thôi nhé các bạn ơi
+ Rõ ràng: dùng những từ ngữ thật quan trọng là nên sử dụng ngôn ngữ của khách hàng. Cắt triệt để mọi chữ nghĩa liên quan đến thuật ngữ
+ Cắt xuống dòng hợp lý
+ Cần có nút kêu gọi hành động: xem ngay, mua ngay, đăng ký ngay…
+ Hãy in đậm hoặc làm màu của nội dung chính to hơn, sáng hơn, nổi bật hơn.
+ Định dạng GIF, JPG, PNG, SWF, ZIP
+ Kích thước tối đa 150KB
Và đây là kích thước chuẩn cho các banner quảng cáo
>>>> Hình vuông và hình chữ nhật
200 x 200 Hình vuông nhỏ
240 x 400 Hình chữ nhật dọc
250 x 250 Hình vuông
250 x 360 Màn hình rộng gấp ba
300 x 250 Hình chữ nhật trong dòng
336 x 280 Hình chữ nhật lớn
580 x 400 Netboard
>>>> Hình chữ nhật đứng
120 x 600 Hình chữ nhật đứng
160 x 600 Hình chữ nhật cao và rộng
300 x 600 Quảng cáo nửa trang
300 x 1050 Thẳng đứng
>>>> Hình chữ nhật dài
468 x 60 Biểu ngữ
728 x 900 Hình chữ nhật dài
930 x 180 Biểu ngữ đầu trang
970 x 90 Hình chữ nhật dài lớn
970 x 250 Bảng thông cáo
980 x 120 Toàn cảnh
>>>> Di động
300 x 50 Biểu ngữ di động
320 x 50 Biểu ngữ di động
320 x 100 Biểu ngữ lớn trên thiết bị di dộng
2. Nội dung
Nội dung trong thiết kế đáp ứng các yêu cầu:+ Ngắn gọn: ít chữ thôi nhé các bạn ơi
+ Rõ ràng: dùng những từ ngữ thật quan trọng là nên sử dụng ngôn ngữ của khách hàng. Cắt triệt để mọi chữ nghĩa liên quan đến thuật ngữ
+ Cắt xuống dòng hợp lý
+ Cần có nút kêu gọi hành động: xem ngay, mua ngay, đăng ký ngay…
+ Hãy in đậm hoặc làm màu của nội dung chính to hơn, sáng hơn, nổi bật hơn.
3. Hình ảnh
Nên chọn hình ảnh minh họa sáng màu, dễ nhìn, chất lượng cao. Lưu ý đừng dùng quá nhiều người trong 1 banner. Ưu tiên cho những hình ảnh tối giản. Khi lựa chọn hình ảnh các bạn lưu ý việc thống nhất nghĩa là cả tất cả kích thước của banner chạy GDN đều phải có chung một concept, một dạng hình ảnh, bố cục..4. Kích thước
Bạn cần để ảnh :+ Định dạng GIF, JPG, PNG, SWF, ZIP
+ Kích thước tối đa 150KB
Và đây là kích thước chuẩn cho các banner quảng cáo
>>>> Hình vuông và hình chữ nhật
200 x 200 Hình vuông nhỏ
240 x 400 Hình chữ nhật dọc
250 x 250 Hình vuông
250 x 360 Màn hình rộng gấp ba
300 x 250 Hình chữ nhật trong dòng
336 x 280 Hình chữ nhật lớn
580 x 400 Netboard
>>>> Hình chữ nhật đứng
120 x 600 Hình chữ nhật đứng
160 x 600 Hình chữ nhật cao và rộng
300 x 600 Quảng cáo nửa trang
300 x 1050 Thẳng đứng
>>>> Hình chữ nhật dài
468 x 60 Biểu ngữ
728 x 900 Hình chữ nhật dài
930 x 180 Biểu ngữ đầu trang
970 x 90 Hình chữ nhật dài lớn
970 x 250 Bảng thông cáo
980 x 120 Toàn cảnh
>>>> Di động
300 x 50 Biểu ngữ di động
320 x 50 Biểu ngữ di động
320 x 100 Biểu ngữ lớn trên thiết bị di dộng
Xem thêm:
Muốn có mẫu banner quảng cáo hiệu quả hãy đển NTCO giúp bạn, chúng tôi sẽ thiết kế banner chuẩn đẹp với giá tốt nhất trên thị trường hiện nay. Có nhu cầu bạn liên hệ theo link sau :