Khắc phục lỗi thiết kế banner trong marketing online
Đối với bất cứ nhà thiết kế hay nhà quảng cáo online thì tỷ lệ nhấp chuột vào banner quảng cáo (CTR) là yếu tố đo lường cơ bản. Khi bạn chạy 1 chiến dịch quảng cáo Google, Facebook hay Coccoc…có sử dụng banner thì CTR chính là yếu tố quyết định đến thành công hay thất bại của chiến dịch.Vậy với 1 thiết kế banner , điều gì sẽ ảnh hưởng đến tỷ lệ nhấp chuột cao hay thấp ? Những sai lầm nào khiến khách hàng từ chối click vào banner quảng cáo ? Hãy cùng NTCO tìm hiểu ngay sau đây nhé!
1. Không dựa trên quan điểm của khách hàng
Trong mẫu banner quảng cáo của mình bạn chèn logo, bạn chèn mức giá khuyến mãi, sử dụng hình ảnh đẹp, nút kêu gọi hành động … Bạn đã có rất nhiều những yếu tố trên vào banner của mình và nghĩ rằng khách hàng sẽ thích chúng , click nhiều ...
Nhưng không phải người dùng sẽ ít khi nào nhấp chuột và banner quảng cáo, trừ khi bạn có điều gì đó thu hút sự chú ý của họ, đáp ứng được sự quan tâm của họ, hay thỏa mãn nhu cầu của họ.
>>> Hãy dành thời gian suy nghĩ nếu bạn là khách hàng, thì bạn sẽ muốn gì? Khách hàng sẽ bị chú ý vào điều gì với những sản phẩm/dịch vụ bạn cung cấp ?
Nhưng không phải người dùng sẽ ít khi nào nhấp chuột và banner quảng cáo, trừ khi bạn có điều gì đó thu hút sự chú ý của họ, đáp ứng được sự quan tâm của họ, hay thỏa mãn nhu cầu của họ.
>>> Hãy dành thời gian suy nghĩ nếu bạn là khách hàng, thì bạn sẽ muốn gì? Khách hàng sẽ bị chú ý vào điều gì với những sản phẩm/dịch vụ bạn cung cấp ?
2. Thiếu nút kêu gọi hành động (call to action)
Với 1 thiết kế banner chuẩn thì Nút call to action là thứ mà bắt buộc bạn phải chèn lên để nói với khách hàng một cách chính xác bạn muốn họ làm gì. Thường thì khi không có nút “kêu gọi hành động”, sẽ có khả năng khách hàng không tương tác gì với mẫu banner quảng cáo của bạn>>> Hãy chèn ngay nút kêu gọi hành động như Mua ngay, Xem ngay, Click ngày...
3. Thiếu logo doanh nghiệp
Chiến dịch quảng cáo sẽ bị thiếu tin cậy, người dùng click vào mẫu quảng cáo bị giảm khi banner không sử dụng logo của doanh nghiệp. Trong nhiều trường hợp Google thường tạm ngưng mẫu quảng cáo do dễ gây hiểu nhầm về vấn đề thương hiệu...>> Chèn ngay logo lên bất cứ thiết kế banner online. Nếu đơn vị bạn chưa có logo thì hãy thiết kế logo ngay hoặc sử dụng địa chỉ website. Để thu hút thêm nhiều click thì bạn có thể thiết kế banner cùng tông màu với màu sắc website ..
Xem thêm:
4. Sử dụng hình ảnh chất lượng thấp
Bạn thử nghĩ xem, nếu là khách hàng, bạn có muốn nhấp chuột vào một quảng cáo mà hình ảnh mờ nhạt, lỗi thời, và có thể nhìn thấy đầy trên mạng? Điều này sẽ khiến cho banner quảng cáo của bạn không đáng tin.>> Hãy lựa chọn các website cung cấp hình ảnh chuyên nghiệp. Hoặc bạn cũng có thể thuê một nhiếp ảnh gia thời vụ hoặc bán thời gian để chụp ảnh sản phẩm.
5. Font chữ quá rối
Các font chữ trên thiệp cưới hay các mẫu font thư pháp vô cùng đẹp và đầy tính nghệ thuật đúng không? Với các banner quảng cáo sử dụng font chữ càng khó đọc thì tỷ lệ nhấp chuột vào banner của bạn càng thấp>> Chọn những font chữ đơn giản, thông dụng và rõ ràng. Sử dụng các font chữ cơ bản , kích thước từ 13px trở lên và đặt màu chữ tương phản với màu nền.
6. Nhồi nhét quá nhiều thông tin trên banner
Khi thiết kế banner quảng cáo bạn cho hết hình ảnh sản phẩm, văn bản, chi tiết, giá cả, khuyến mãi, số điện thoại, logo... ? Thì bạn đã sai lầm rồi đó. Nó sẽ làm banner của bạn vừa bị rối lại không còn thu hút người ta click vào>>> Hãy giữ cho banner của bạn thật đơn giản với những yếu tố không liên quan thì đừng cho vào. Điều gì sẽ khiến cho khách hàng cần và họ sẵn sàng click vào banner ? Nhồi nhét quá nhiều yếu tố chỉ khiến họ vị xao nhãng mà thôi.
Như vậy trên đây NTCO đã chia sẻ cho bạn cách để thiết kế banner sao cho thu hút , click nhiều. Nếu như bạn muốn sở hữu các mẫu thiết kế độc nhất, liên hệ ngay với NTCO theo link sau: