Cách chạy quảng cáo Zalo cắn tiền nhanh
Với kênh quảng cáo hàng đầu trong nhóm tiếp thị di động, quảng cáo trên Zalo (Zalo Ads) trở nên thân thuộc và là một kênh tất yếu trong quảng cáo của các nhà kinh doanh. Không chỉ giúp bạn tiếp cận hơn 100 triệu người dùng Zalo, mà Zalo Ads còn đem lại thương hiệu và hiệu quả bán hàng cho bạn.Muốn quảng cáo trên zalo hiệu quả không phải là 1 điều dễ dàng. Hôm nay NTCO sẽ giúp bạn thấy rõ tại sao mình đang gặp khó khăn với Zalo. Cần làm gì để chiến dịch chạy quảng cáo Zalo hiệu quả? Cùng NTCO tìm hiểu ngay thôi ...
1. Nguyên nhân quảng cáo Zalo không cắn tiền
+ Giá bid thấp
Khi set ads thường chúng ta đặt giá bid bằng với giá tối thiểu mà Zalo đề xuất. Nhưng khi đặt giá thấp rất khó có thể cạnh tranh với các nhà quảng cáo khác, dẫn đến độ ưu tiên ad của bạn thấp hơn đối thủ.
+ CTR thấp
Chỉ số CTR là tỉ lệ nhấp chuột vào quảng cáo. CTR thấp phản ảnh mức độ ít quan tâm của người dùng. Sau 1 thời gian ngắn quảng cáo đã được phân phối thì Zalo sẽ hiển thị chỉ số này.
Khi chỉ số CTR > 0.7 thì content quảng cáo của bạn ở mức trung bình, CTR > 1 là mức tốt nhất. Zalo chỉ hiển thị mẫu quảng cáo có CTR cao, vì khi đó họ mới được tiền
Khi set ads thường chúng ta đặt giá bid bằng với giá tối thiểu mà Zalo đề xuất. Nhưng khi đặt giá thấp rất khó có thể cạnh tranh với các nhà quảng cáo khác, dẫn đến độ ưu tiên ad của bạn thấp hơn đối thủ.
+ CTR thấp
Chỉ số CTR là tỉ lệ nhấp chuột vào quảng cáo. CTR thấp phản ảnh mức độ ít quan tâm của người dùng. Sau 1 thời gian ngắn quảng cáo đã được phân phối thì Zalo sẽ hiển thị chỉ số này.
Khi chỉ số CTR > 0.7 thì content quảng cáo của bạn ở mức trung bình, CTR > 1 là mức tốt nhất. Zalo chỉ hiển thị mẫu quảng cáo có CTR cao, vì khi đó họ mới được tiền
+ Số tiền tạm giữ lớn hơn ngân sách quảng cáo hiện tại
Ví dụ ngân sách hiện tại của bạn là 1.000.000đ. Bạn set ads 1000 click x 760đ/click = 1.760.000đ. Khi đó tài khoản của bạn sẽ được liệt vào danh sách không an toàn, nhưng vẫn không cắn tiền dù quảng cáo zalo được phê duyệt
+ Số click khi set zalo ads quá thấp
Số click quá thấp thì sẽ ít được phân phối hơn trong quảng cáo zalo. Chẳng hạn bạn cài 100 click, giá bid 800đ, thì việc phê duyệt còn phải chờ đợi chứ chưa nói đến có cắn tiền hay không
Xem thêm:
2. Giải pháp tăng hiệu quả quảng cáo zalo
Muốn quảng cáo zalo hiệu quả việc đầu tiên cần phải tối ưu hình ảnh và phần mô tả quảng cáo . Sử dụng hình ảnh càng bắt mắt, nội dung càng hấp dẫn thu hút thì CTR càng cao và quảng cáo càng dễ phân phối.Bên cạnh đó bạn có thể sửa content ads phù hợp với đối tượng mục tiêu khách hàng đang muốn hướng đến. Bạn cần tìm hiểu xem khách hàng mình đang muốn gì để đáp ứng điều kiện nhu cầu của họ.
Đôi khi giá bid của bạn thấp , zalo sẽ hạn chế quảng cáo của bạn nên bạn có thể tăng giá lên để zalo ưu tiên hiển thị quảng cáo của bạn hơn so với đối thủ.
Muốn zalo duyệt nhanh thì tài khoản Zalo Ads của bạn cần được ‘bảo kê’ bởi tài khoản Agency để được ưu tiên hơn. Nhưng vẫn có trường hợp không hề cắn tiền nên bạn có thể chọn thời gian vàng để chạy , vào khoảng 22h — 23h30
Như vậy trên đây NTCO đã chia sẻ cho bạn nguyên nhân & giải pháp quảng cáo zalo chưa hiệu quả. Nếu bạn đang gặp vấn đề gì trong chiến dịch quảng cáo của mình hãy liên hệ ngay với NTCO để được hỗ trợ tốt nhất.