6 chiến lược tiếp thị Facebook Messenger giúp tăng đơn hàng
Facebook Messenger đã phát triển như một trong những công cụ tiếp thị. Ngày nay, nhiều nhân viên kinh doanh đang sử dụng Facebook để kinh doanh theo nhiều cách khác nhau. Tương tự như vậy, là một nhà tiếp thị, bạn cũng có thể tích hợp Messenger vào các chiến dịch Marketing của bạn và tận hưởng các lợi ích mà phương pháp này mang lại.Trong bài viết này, NTCO sẽ chia sẻ với bạn 6 chiến lược tiếp thị trên Facebook Messenger giúp gia tăng đơn hàng nhanh dành cho những nhà bán hàng trực tuyến hiện nay.
1. Gửi tin nhắn riêng tư đến khách hàng
Facebook Messenger là một trong những nơi quan trọng nhất để đăng / gửi nội dung bán hàng của bạn. Với chiến lược Messenger cho thấy tỷ lệ đọc tin nhắn của khách hàng thường cao hơn 242% và tỷ lệ nhấp cao hơn 619% nếu bạn gửi qua tin nhắn Facebook thay vì email marketing2. Chạy quảng cáo trên Facebook messenger
Quảng cáo trên Facebook Messenger là các tính năng quảng cáo ngay trong khung ứng dụng chat của người dùng, đã được Facebook triển khai và phát triển gần đây. Những quảng cáo này cho phép người dùng Messenger thấy quảng cáo của bạn và có những ý thức, sự quan tâm đến doanh nghiệp của bạn. Trong nhiều trường hợp, người dùng cũng sẽ click vào các quảng cáo đó và tiến hành tìm hiểu thêm về thương hiệu của bạn
3. Hỗ trợ khách hàng tìm được nội dung họ cần
Đây là một trong những chiến lược tiếp thị được đánh giá cao – các công ty sử dụng các chatbots Messenger để giúp khách hàng tìm thấy những bài viết mà họ muốn đọc hoặc có liên quan đến nhu cầu mua hàng của họ.
Đây được coi là một cách kín đáo để cung cấp nội dung được cá nhân hóa cho đối tượng mục tiêu của bạn.
Hơn nữa, cách này lại hoàn toàn miễn phí và không tốn quá nhiều thời gian so với các hoạt động quảng bá thông thường của doanh nghiệp bạn.
4. Thông báo cho khách hàng các sự kiện kinh doanh sắp tới của bạn
Nhiều công ty, doanh nghiệp đã sử dụng chiến lược tiếp thị với Facebook messenger để quảng bá cho các sự kiện, event và phản hồi rằng giải pháp này thực sự hiệu quả hơn, nhận được nhiều lượt đăng ký tham gia hơn so với khi gửi email hay nhắn tin thông báo.Hơn nữa, cách này lại hoàn toàn miễn phí và không tốn quá nhiều thời gian so với các hoạt động quảng bá thông thường của doanh nghiệp bạn.
5. Tạo khách hàng tiềm năng
Kể từ khi thành lập, Facebook Messenger có khả năng thu hút rất nhiều sự chú ý của mọi người. Điều này giúp các công ty, doanh nghiệp có thể tạo ra các khách hàng tiềm năng với tỉ lệ chuyển đổi vô cùng cao.Nếu như bạn là một công ty, doanh nghiệp mới và bạn chưa có nhiều khách hàng, hãy sử dụng Facebook Messengers như một công cụ để tạo nguồn khách hàng chất lượng tiềm năng cho riêng bạn.
6. Tiếp tục thu hút các khách hàng tiềm năng
Nếu như bạn đã có sẵn nguồn khách hàng tiềm năng từ trước đó, hãy tiếp tục thu hút sự chú ý của họ.
Bạn có thể tạo người tiêu dùng trung thành thông qua Facebook Messenger và nuôi dưỡng mối quan hệ hiện tại với các khách hàng đã có của bạn. Các tin nhắn được tài trợ cho phép người dùng bắt đầu cuộc trò chuyện trên Messenger với bất kỳ ai đã nhắn tin cho Trang Facebook của bạn trước đây. Sử dụng tin nhắn được tài trợ, bạn cũng có thể gửi khuyến mãi trực tiếp đến khách hàng của mình.
Xem thêm:
Nếu bạn vẫn đang chần chừ không muốn sử dụng Facebook Messenger, NTCO có thể chắc chắn rằng bạn đang mất một lợi thế và cơ hội bán hàng trong chiến dịch tiếp thị của mình. Hãy chú ý đến facebook messenger & chạy quảng cáo facebook để nhận được kết quả tốt nhất