Bạn đã biết về vị trí địa lý trong quảng cáo Google Adwords
Tối ưu hóa Google AdWords bằng việc nhắm chọn theo địa lý giúp tăng lượng truy cập địa phương đến cửa hàng của bạn. Nhắm chọn theo địa lý phụ thuộc vào dữ liệu IP, WiFi hoặc GPS của xác định vị trí của khách hàng mục tiêu. Cùng tìm hiểu về lợi ích của vị trí địa lý trong quảng cáo Google Adwords ngay sau đây.1. Lợi ích của nhắm chọn vị trí địa lý
– Bạn có thể thực hiện thêm nhiều vị trí và chỉnh bán kính cho phù hợp.
– Bạn có thể xây dựng chiến dịch quảng cáo tác động đến nhận thức của khách hàng trong khu vực mục tiêu về thương hiệu của mình.
– Bạn có thể ghi lại hiệu suất của từng bán kính thông qua các báo cáo khoảng cách. Các báo cáo này ghi lại khoảng thời gian khách hàng nhìn thấy quảng cáo của bạn. Bạn có thể sử dụng thông tin này để giúp tìm bán kính tốt nhất để nhắm mục tiêu.
– Bạn có thể xây dựng chiến dịch quảng cáo tác động đến nhận thức của khách hàng trong khu vực mục tiêu về thương hiệu của mình.
– Bạn có thể ghi lại hiệu suất của từng bán kính thông qua các báo cáo khoảng cách. Các báo cáo này ghi lại khoảng thời gian khách hàng nhìn thấy quảng cáo của bạn. Bạn có thể sử dụng thông tin này để giúp tìm bán kính tốt nhất để nhắm mục tiêu.
2. Cách thiết lập nhắm chọn theo vị trí địa lý trong Google AdWords
Bước 1: Mở Google AdWords và chọn chiến dịch bạn tạo trước đó.Bước 2: Chọn tab “ Cài đặt”.
Bước 3: Tại bước này bạn chọn “ Địa phương”
Bước 4: Chọn “ Tìm kiếm nâng cao”
Bước 5: Bạn có thể nhập tên, mã bưu chính hoặc tên địa chỉ chính xác mà bạn đang nhắm chọn. Bạn có thể chọn một tỉnh, thành phố hay thậm chí là quận/huyện… mà khách hàng mục tiêu tập trung nhiều. Điều này giúp bạn có thể loại bớt khu vực không tiềm năng.
Bước 6: Nhấn lưu.
Xem thêm:
- 4 bí quyết chạy quảng cáo Google với ngân sách hẹp
- Bí quyết xây dựng chiến dịch quảng cáo google hiệu quả
3. Tiêu chí cho việc nhắm chọn theo vị trí địa lý
Nhắm chọn theo địa lý cho phép các công ty ghi lại hành vi của người tiêu dùng dựa trên vị trí của họ. Dưới đây là 2 tiêu chí bạn có thể dựa vào để thực hiện hoạt động này.Tiêu chí 1: Bạn có thể tùy chỉnh quảng cáo của mình để nhắm chọn theo địa lý dựa trên vị trí của người tiêu dùng. Chẳng hạn như khu vực trung tâm thương mại và sân bay.
Nhắm chọn theo địa lý dựa trên vị trí người dùng
Xác định được vị trí người dùng là một trong những căn cứ giúp bạn nhắm chọn theo địa lý hiệu quả hơn
Tiêu chí 2: Bạn có thể nhắm chọn theo địa lý dựa vào thu nhập của người tiêu dùng.
Nhấm chọn theo vị trí dựa trên thu nhập
Thu nhập là một yếu tố tác động đến việc khách hàng mua hay không mua sản phẩm của bạn
Trên đây NTCO đã chia sẻ cho bạn 1 số thông tin về vị trí chọn khi chạy quảng cáo google. Nếu bạn có vấn đề gì thắc mắc hay muốn xây dựng 1 chiến dịch adwords hiệu quả hãy liên hệ ngay với NTCO theo link dưới đây.