5 yếu tố bạn cần lưu ý khi thiết kế banner
Sản phẩm hoàn chỉnh của một thiết kế banner sẽ chứa đựng tổng thể bộ nhận diện thương hiệu của bạn, truyền tải được thông điệp, cá tính thương hiệu một cách tinh tế để có thể thu hút ánh nhìn của độc giả mục tiêu giữa hàng trăm banner quảng cáo trên mọi website và mạng xã hội.Dưới đây là 5 yếu tố bạn cần lưu ý khi tiến hành thiết kế banner quảng cáo
1. Màu sắc banner quảng cáo
Màu sắc là một trong những yếu tố ảnh hưởng nhiều nhất tới giác quan của khách hàng. Màu sắc banner quảng cáo phù hợp và đẹp mắt sẽ giúp chiến dịch đạt hiệu suất cao, tăng nhận thức thương hiệu và doanh số bán hàng. Bên cạnh đó, chúng ta sẽ phải ưu tiên những màu sắc gần gũi với cá tính thương hiệu của chúng ta. Ví dụ như những banner của Blackberry thường có màu đen, hoặc trắng bạc là màu ưa thích của banner quảng cáo Apple.Bạn cũng có thể chọn những màu sắc khác nhau cho những chiến dịch quảng cáo khác nhau, tùy thuộc vào mục đích và đối tượng khách hàng bạn hướng tới.
2. Font chữ trong banner quảng cáo
Font chữ giúp khách hàng dễ dàng tiêu hóa câu chữ, tiêu đề hay thông điệp của quảng cáo một cách nhanh chóng. Font chữ cũng sẽ tạo điểm nhấn cho thiết kế của bạn trở nên ấn tượng hơn, bắt mắt hơn rất nhiều.Bạn có thể sử dụng phông chữ của Tahoma, Roboto, Arial, Verdana,…để thiết kế banner đẹp mắt
3. Các chi tiết nhận diện tương hiệu
Logo, tên thương hiệu, website là những chi tiết giúp khách hàng nhận diện thương hiệu của bạn thông qua banner quảng cáo. Khách hàng sẽ không click vào những banner không có logo hay tên thương hiệu vì nó không chuyên nghiệp và không tạo niềm tin cho người dùng.Xem thêm:
4. Chèn nút kêu gọi hành động
Nút kêu gọi hành động trong banner sẽ kích thích khách hàng tương tác với banner. Vì vậy nút CTA thu hút được sự chú ý của người dùng sẽ tăng click và tỉ lệ chuyển đổi. Hiện nay hầu như các nhãn hàng đều đáp ứng được yếu tố này.5. Sử dụng hình ảnh chất lượng và hình nền ấn tượng
Hình ảnh dùng để thiết kế banner cần có chất lượng tốt để tăng tính thẩm mỹ. Nếu được, bạn hãy thiết kế hoặc chọn những hình ảnh thể hiện cá tính, cảm xúc để đánh mạnh vào giác quan của người xem.Những banner có chứa yếu tố con người thường dễ gây sự chú ý cho khách hàng hơn những hình ảnh sản phẩm thuần túy
Hình ảnh chứa yếu tố con người có thể là một gương mặt đang bộc lộ cảm xúc, hoặc một người đang làm việc gì đó…rất nhiều ý tưởng mà bạn có thể khai thác.
Hình nền hay màu sắc của hình nền cũng là một chi tiết quan trọng trong banner quảng cáo. Bạn có thể sử dụng một hình nền bằng màu đơn sắc, đa sắc, hoặc sử dụng một ảnh nền được làm mờ để nổi bật các chi tiết khác.
Hy vọng những lưu ý trong thiết kế banner quảng cáo trên có thể giúp bạn gây ấn tượng cho khách hàng cũng như thúc đẩy tăng tỉ lệ click, tỉ lệ chuyển đổi và nhận diện thương hiệu cho nhãn hàng.
Muốn sở hữu ngay 1 mẫu thiết kế chuẩn đẹp quảng cáo banner hãy liên hệ ngay với NTCO bạn nhé !