Tối ưu Target khi chạy quảng cáo Zalo
Với bất kỳ kênh nào, công cụ quảng cáo nào thì việc target đúng đối tượng mục tiêu là rất quan trọng, giúp tối ưu chi phí quảng cáo và nâng cao doanh số bán hàng. Và không ngoại lệ đối với quảng cáo Zalo chiến dịch quảng cáo thành công hay không việc target chuẩn ảnh hưởng rất nhiều.Một chiến dịch quảng cáo trên zalo muốn hiệu quả thì target đối tượng, nội dung là những yếu tố ảnh hưởng rất nhiều. Còn để ra được đơn hàng thì nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như chất lượng sản phẩm, dịch vụ, tư vấn, chốt sale,… Khi bạn đã xây dựng được nội dung chất lượng thì target chuẩn sẽ là cách để bạn không bị mất quá nhiều chi phí không đáng có.
Thế nào gọi là target quảng cáo chuẩn?
Khi bạn chạy quảng cáo facebook, target càng chính xác đối tượng mà người kinh doanh hướng đến thì càng được gọi là “chuẩn”, với đa dạng đối tượng khác nhau như về khẩu học, vị trí, sở thích, hành vi, các mối quan hệ,…
Thế đối với quảng cáo trên Zalo thì có nên target sâu hay không?
Câu trả lời cho bạn đó là không, vì sao vậy ?
– Thứ nhất, hệ thống Zalo Ads chưa cho phép người chạy được target nhiều như vậy
– Thứ hai, cách tính chi phí quảng cáo trên facebook và zalo hoàn toàn khác nhau:
+ Với Facebook ads tất cả sẽ quy về CPM tức là tính tiền trên 1000 hiển thị điều này có nghĩa quảng cáo của bạn cứ phân phối, hiển thị là mất phí, vì vậy target chuẩn sẽ giúp bạn không mất quá nhiều chi phí vào những yếu tố không hiệu quả
Thế đối với quảng cáo trên Zalo thì có nên target sâu hay không?
Câu trả lời cho bạn đó là không, vì sao vậy ?
– Thứ nhất, hệ thống Zalo Ads chưa cho phép người chạy được target nhiều như vậy
– Thứ hai, cách tính chi phí quảng cáo trên facebook và zalo hoàn toàn khác nhau:
+ Với Facebook ads tất cả sẽ quy về CPM tức là tính tiền trên 1000 hiển thị điều này có nghĩa quảng cáo của bạn cứ phân phối, hiển thị là mất phí, vì vậy target chuẩn sẽ giúp bạn không mất quá nhiều chi phí vào những yếu tố không hiệu quả
+ Còn Zalo Ads, cách tính tiền hoàn toàn đối lập, tất cả lại quy về CPC - tính tiền trên mỗi click, điều này có nghĩa khi có người dùng click vào mẫu quảng cáo thì mới bị tính tiền, bạn không phải trả tiền cho việc quảng cáo phân phối, hiển thị. Như vậy nhà quảng cáo trên zalo chỉ phải trả tiền cho những người quan tâm đến quảng cáo đó chứ không phải trả tiền cho việc quảng cáo zalo đó phân phối đến những người nào.
Khi target rộng, hãy lưu ý đếnchỉ số CTR vì khi bạn target đối tượng càng rộng thì CTR sẽ càng thấp. Để CTR cao bạn cần tối ưu hình ảnh, nội dung lôi cuốn tránh tình trạng quảng cáo bị đánh giá Spam, không hữu ích.
Với zalo những đối tượng khách hàng mà bạn tìm kiếm được là những khách hàng tiềm năng giúp tăng khả năng bán hàng cao hơn. Do đó bạn hãy target đối tượng tối ưu phù hợp nhất để có thể giảm thiểu chi phí chạy quảng cáo zalo cũng như mang đến hiệu quả cao nhất.
Xem thêm:
- Điều bạn cần biết về chính sách & nội dung quảng cáo zalo
- Giải đáp 1 số vấn đề trong chạy quảng cáo zalo
Nếu bạn mới kinh doanh trên zalo và còn chưa hiểu rõ về quảng cáo trên đó vậy hãy đến ngay với NTCO, chúng tôi sẽ giúp bạn xây dựng 1 chiến dịch quảng cáo tối ưu nhất về cả hiệu quả và chi phí.
Có vấn đề gì cầ tư vấn chi tiết hơn bạn liên hệ trực tiếp cho NTCO qua:
Kênh tư vấn 1
Hotline: 0966.43.0000
Facebook: fb.com/thuat.tanglikes.net
Kênh tư vấn 2
Hotline: 09.0640.0640
Facebook: fb.com/tanglikes.net
Có vấn đề gì cầ tư vấn chi tiết hơn bạn liên hệ trực tiếp cho NTCO qua:
Kênh tư vấn 1
Hotline: 0966.43.0000
Facebook: fb.com/thuat.tanglikes.net
Kênh tư vấn 2
Hotline: 09.0640.0640
Facebook: fb.com/tanglikes.net