Những thứ cơ bản khi thiết kế ảnh bìa facebook
Với các thương hiệu phát triển online như website hay thiết kế ảnh bìa facebook thì việc lựa chọn hình ảnh sử dụng chính là thứ đại diện cho việc khách hàng từ đó quyết định bạn có nhận được nhiều tương tác hay không ?Với người kinh doanh trên facebook, thiết kế ảnh bìa Facebook luôn có một vị trí quan trọng nhất định, có sự ảnh hưởng lớn đến phát triển thương hiệu cho bạn. Một ảnh bìa Facebook tốt đẹp cuốn hút nó sẽ là công cụ đắc lực giúp truyền tải thông điệp tới người dùng 1 cách nhanh chóng hiệu quả hơn.
Những thứ cơ bản của thiết kế ảnh bìa Facebook đẹp
>> Kích thước ảnh bìa facebook
Điều đầu tiên, khi nói về hình ảnh trên facebook thì kích cỡ rất rất quan trọng! Theo quy định, ảnh bìa facebook của bạn sẽ được thể hiện ở kích thước là: 820x312 px trên giao diện máy tính và 640x360px trên giao diện smartphone.
Hãy kiểm tra ảnh bìa facebook của bạn trông như thế nào trên các thiết bị đó để đảm bảo rằng không có bất cứ thông tin quan trọng nào bị cắt bỏ đi.
>> Lựa chọn ảnh bìa
Với hình ảnh profile bạn bị giới hạn khoảng trống khá nhiều nhưng với ảnh bìa thì khác. Kích cỡ của ảnh bìa là chỗ lý tưởng để bạn có thể miêu tả nhiều thứ cho thương hiệu sản phẩm của bạn. Mục đích nào quan trọng đối với bạn bạn có thể đưa lên ảnh bìa, nó có thể là sản phẩm hay một câu slogan để truyền tải thông điệp của thương hiệu?
>> Quảng bá sản phẩm
Người kinh doanh thì bao giờ cũng muốn sản phẩm của mình được biết đến. Và đó là lý do họ thiết kế ảnh bìa để “khoe” các sản phẩm hiện tại hay các sản phẩm mới mà họ đang cung cấp.
Hơn nữa hiện nay Facebook còn cho phép các thương hiệu thêm video lên ảnh bìa cá nhân, từ đó các doanh nghiệp có nhiều cơ hội để có thể tăng tương tác với đa dạng đối tượng khách hàng cách hiệu quả hơn.
Điều đầu tiên, khi nói về hình ảnh trên facebook thì kích cỡ rất rất quan trọng! Theo quy định, ảnh bìa facebook của bạn sẽ được thể hiện ở kích thước là: 820x312 px trên giao diện máy tính và 640x360px trên giao diện smartphone.
Hãy kiểm tra ảnh bìa facebook của bạn trông như thế nào trên các thiết bị đó để đảm bảo rằng không có bất cứ thông tin quan trọng nào bị cắt bỏ đi.
>> Lựa chọn ảnh bìa
Với hình ảnh profile bạn bị giới hạn khoảng trống khá nhiều nhưng với ảnh bìa thì khác. Kích cỡ của ảnh bìa là chỗ lý tưởng để bạn có thể miêu tả nhiều thứ cho thương hiệu sản phẩm của bạn. Mục đích nào quan trọng đối với bạn bạn có thể đưa lên ảnh bìa, nó có thể là sản phẩm hay một câu slogan để truyền tải thông điệp của thương hiệu?
>> Quảng bá sản phẩm
Người kinh doanh thì bao giờ cũng muốn sản phẩm của mình được biết đến. Và đó là lý do họ thiết kế ảnh bìa để “khoe” các sản phẩm hiện tại hay các sản phẩm mới mà họ đang cung cấp.
Hơn nữa hiện nay Facebook còn cho phép các thương hiệu thêm video lên ảnh bìa cá nhân, từ đó các doanh nghiệp có nhiều cơ hội để có thể tăng tương tác với đa dạng đối tượng khách hàng cách hiệu quả hơn.
>> Thay đổi xu hướng theo mùa, sự kiện, ...
Mỗi thời điểm mỗi mùa mỗi sự kiện bạn sẽ có mục đích quảng bá khác nhau thì bạn cần cập nhật thiết kế ảnh bìa Facebook theo xu hướng đó để đạt được kết quả tốt nhất
>> CTA cho chiến dịch mới nhất
Hãy sử dụng ảnh bìa Facebook là công cụ quảng bá nếu như bạn đang chạy chương trình khuyến mại, hoặc mini game, giveaway...
>> Giống với Logo
Các doanh nghiệp có logo của riêng mình thì trong quá trình thiết kế ảnh bìa muốn nhấn mạnh thêm về đặc tính của thương hiệu hãy thêm logo vào nữa.
Xem thêm:
- Thiết kế ảnh bìa Facebook chuyên nghiệp cho thương hiệu
- Tầm quan trọng của thiết kế cover facebook online
Hotline: 0966.43.0000
Facebook: fb.com/thuat.tanglikes.net
Kênh tư vấn 2
Hotline: 09.0640.0640
Facebook: fb.com/tanglikes.net