Làm sao để bán hàng hiệu quả từ Zalo?
Với sự phát triển của Internet như hiện nay thì các nền tảng công nghệ trở thành một sàn giao dịch “béo bở” cho các doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh và quảng bá sản phẩm của mình. Nếu ngày xưa chỉ có Google và Facebook thì ngày nay Zalo cũng là một trong những thị trường hot hiện nay.Trong bài viết này, NTCO sẽ đưa ra một số gợi ý cách bán hàng trên Zalo để bạn có thể đột phá doanh thu của mình.
1. Các hình thức bán hàng trên Zalo
Cách 1: Bán hàng qua “Zalo Shop”
“Zalo Shop là giải pháp giúp các doanh nghiệp, đơn vị tạo và quản lý cửa hàng online, cũng như tương tác 1- 1 với khách hàng.” Các chức năng chính:- Tạo cửa hàng: Cho phép người bán thiết lập cửa hàng trực tuyến nhanh chóng với đa dạng tính năng hỗ trợ bán hàng.
- Tin nhắn Broadcast: Cho phép người bán gửi tin nhắn miễn phí với hình thức đa dạng đến tất cả những người đã quan tâm cửa hàng.
- Chức năng Chat: Giúp người bán tương tác 1-1 với khách hàng qua cổng chat để tăng khả năng chăm sóc, tư vấn và chốt đơn hàng.
Với giao diện đẹp mắt và các tính năng vượt trội, Zalo Shop giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận với khách hàng của mình hơn, qua đó thúc đẩy doanh thu tốt hơn. Ngoài các tính năng trên, một trong những ưu điểm của Zalo Shop là hỗ trợ doanh nghiệp đồng bộ những sản phẩm trên website lên Zalo Shop, giúp khách hàng tiết kiệm nhiều thời gian lựa chọn sản phẩm và tăng độ tin cậy giữa doanh nghiệp và khách hàng.
Bên cạnh đó, Zalo Shop Kết hợp hiệu quả với các kênh bán hàng khác. Cách đăng ký và thiết lập cửa hàng cũng rất đơn giản, chỉ cần tạo Zalo Official Account và đăng nhập bằng tài khoản Zalo là bạn có thể bắt đầu “cửa hàng online” của mình.
Cách 2: Quảng Cáo trên Zalo Ads
Cách 3: Bán hàng qua trang Zalo cá nhân
Nếu đối tượng khách hàng của bạn không quá rộng và cửa hàng thuộc quy mô nhỏ thì bán hàng qua Zalo cá nhân là một cách vô cùng hữu hiệu. Bán hàng qua Zalo cá nhân sẽ làm tăng độ nhận diện sản phẩm đến bạn bè được kết nối qua Zalo của bạn. Bạn có thể sử dụng tính năng “Tìm quanh đây” để kết bạn và bắt đầu cuộc trò chuyện, mua bán và quảng cáo sản phẩm, dịch vụ.
Xem thêm
- Bán hàng trên Zalo - Xu hướng kinh doanh hiệu quả 2018
- Bí quyết quảng cáo bán hàng trên zalo mang lại đơn hàng
2. Lợi ích với người dùng khi mở cửa hàng trên Zalo
- Giao diện thân thiện với người dùng, là nền tảng di động có lượng người dùng nhiều nhất tại Việt Nam nên bán hàng trên Zalo sẽ giúp doanh nghiệp của bạn tiếp cận hơn 100 triệu khách hàng tiềm năng.- Bảo mật của Zalo khá chặt chẽ nên hạn chế được vấn đề khách hàng ảo, giúp cho doanh nghiệp xác nhận đơn hàng nhanh chóng mà không cần phải giải thích quá nhiều.
- Chính sách hỗ trợ quảng cáo trên Zalo khá ưu ái cho người dùng nên bạn có thể tối ưu chiến dịch Marketing cho thương hiệu của mình mà không quá lo về chi phí.
- Khác với Facebook và Google – là hai nền tảng trực thuộc các tập đoàn nước ngoài nên đôi khi bạn sẽ hơi khó khăn trong việc phản hồi sự cố khi sử dụng, thì đối với Zalo, bạn sẽ dễ dàng góp ý và được giải quyết nhanh chóng.
Là một trong những nền tảng công nghệ hàng đầu Việt Nam, Zalo hiện đang là thị trường màu mỡ được nhiều doanh nghiệp hướng đến. Vì thế, bán hàng và chạy quảng cáo Zalo là giải pháp Marketing hữu hiệu mà bạn nên cân nhắc để mang lại hiệu quả kinh doanh tốt hơn. Hi vọng 3 cách bán hàng trên Zalo mà NTCCO giới thiệu sẽ giúp bạn tìm được phương pháp Marketing phù hợp với doanh nghiệp của mình.
Hotline: 0966.43.0000
Facebook: fb.com/thuat.tanglikes.net
Kênh tư vấn 2
Hotline: 09.0640.0640
Facebook: fb.com/tanglikes.net