Bí quyết xây dựng chiến dịch quảng cáo google hiệu quả
Kinh doanh online hay quản lý kinh doanh online đều không phải chuyện dễ dàng gì. Ngoài việc phải đối đầu với nhiều ông lớn trong cạnh tranh bạn còn phải đối đầu với những kiến thức mang lại hiệu quả. Và rồi cuộc đua chạy quảng cáo google adwords bắt đầu hình thành và trở nên khốc liệt hơn để được gành vị trí top đầu trong kết quả tìm kiếm. Sau đây là 1 số chia sẻ cho bạn về quảng cáo trên google8 bước chạy quảng cáo Adwords đơn giản mà hiệu quả
Bước 1: Thiết lập tài khoản
Đăng ký tài khoản chạy quảng cáo bằng các truy cập vào website Google AdWords. Sử dụng tài khoản google để đăng ký. Trong trường hợp bạn chưa có sẵn tài khoản google nào thì phải đăng ký trước, nếu không sẽ không thể tiếp tục.
Bước 2: Đặt ngân sách chi tiêu
Quyết định số tiền chi tiêu là phần quan trọng nhất. Ở bước này cần phải xác nhận lại nhằm mục đích không bị vượt quá chỉ tiêu hoặc giới hạn của chủ doanh nghiệp. Nếu chưa biết phải đặt bao nhiêu cho vừa, thì phải xác định trước số lượng truy cập vào landing page rồi chuyển thành khách hàng.
Đăng ký tài khoản chạy quảng cáo bằng các truy cập vào website Google AdWords. Sử dụng tài khoản google để đăng ký. Trong trường hợp bạn chưa có sẵn tài khoản google nào thì phải đăng ký trước, nếu không sẽ không thể tiếp tục.
Bước 2: Đặt ngân sách chi tiêu
Quyết định số tiền chi tiêu là phần quan trọng nhất. Ở bước này cần phải xác nhận lại nhằm mục đích không bị vượt quá chỉ tiêu hoặc giới hạn của chủ doanh nghiệp. Nếu chưa biết phải đặt bao nhiêu cho vừa, thì phải xác định trước số lượng truy cập vào landing page rồi chuyển thành khách hàng.
Bước 3: Lựa chọn mục tiêu và đối tượng
Để hiển thị cho người dùng tìm kiếm từ khóa ở vị trí đó thì phải chọn cụ thể vị trí của đối tượng mục tiêu tiềm năng. Trong phần này có công cụ tìm kiếm nâng cao nên được phép truy cập vào mục tiêu bán kính. Vị trí địa lý khoanh vùng phụ thuộc vào doanh nghiệp có thể là xuyên quốc gia, trong nước, trong tỉnh, trong thành phố…
Để hiển thị cho người dùng tìm kiếm từ khóa ở vị trí đó thì phải chọn cụ thể vị trí của đối tượng mục tiêu tiềm năng. Trong phần này có công cụ tìm kiếm nâng cao nên được phép truy cập vào mục tiêu bán kính. Vị trí địa lý khoanh vùng phụ thuộc vào doanh nghiệp có thể là xuyên quốc gia, trong nước, trong tỉnh, trong thành phố…
Bước 4: Lựa chọn mạng lưới quảng cáo
Mạng lưới quảng cáo sẽ dễ dàng đưa nội dung quảng cáo lên trang chủ tìm kiếm SERP. Còn mạng lưới hiển thị sẽ đưa nội dung quảng cáo lên bất kỳ trang web nào có thể hiển thị.
Lời khuyên tốt nhất là lựa chọn mạng lưới tìm kiếm cho những startup và doanh nghiệp nhỏ. Nó sẽ mang lại hiệu quả cho thương hiệu, remarketing, chi phí click thấp…
Bước 5: Lựa chọn từ khóa
Từ khóa rất quan trọng để người dùng nhập vào dòng lệnh tìm kiếm của google. Google sẽ hiển thị khoảng 15 từ khóa xuất hiện trên trang chủ tìm kiếm khi kích hoạt quảng cáo. Sự lựa chọn an toàn nhất là chọn những từ khóa an toàn, nghĩa là chắc chắn từ khóa đó có lượt tìm kiếm
Còn một điều nữa, từ khóa có số lượng tìm kiếm càng cao thì chi phí càng đắt. Điều này cần phải cân nhắc trong ngân sách vì Adwords hoạt động trên hệ thống đấu giá.
Mạng lưới quảng cáo sẽ dễ dàng đưa nội dung quảng cáo lên trang chủ tìm kiếm SERP. Còn mạng lưới hiển thị sẽ đưa nội dung quảng cáo lên bất kỳ trang web nào có thể hiển thị.
Lời khuyên tốt nhất là lựa chọn mạng lưới tìm kiếm cho những startup và doanh nghiệp nhỏ. Nó sẽ mang lại hiệu quả cho thương hiệu, remarketing, chi phí click thấp…
Bước 5: Lựa chọn từ khóa
Từ khóa rất quan trọng để người dùng nhập vào dòng lệnh tìm kiếm của google. Google sẽ hiển thị khoảng 15 từ khóa xuất hiện trên trang chủ tìm kiếm khi kích hoạt quảng cáo. Sự lựa chọn an toàn nhất là chọn những từ khóa an toàn, nghĩa là chắc chắn từ khóa đó có lượt tìm kiếm
Còn một điều nữa, từ khóa có số lượng tìm kiếm càng cao thì chi phí càng đắt. Điều này cần phải cân nhắc trong ngân sách vì Adwords hoạt động trên hệ thống đấu giá.
Bước 6: Đặt giá thầu
Có 2 lựa chọn trong bước này, một là để google tự đấu giá, hai la bạn tự đặt giá đấu thầu. Phương án tự đặt giá đấu thầu hiệu quả hơn.
Có 2 lựa chọn trong bước này, một là để google tự đấu giá, hai la bạn tự đặt giá đấu thầu. Phương án tự đặt giá đấu thầu hiệu quả hơn.
Bước 7: Viết quảng cáo
Là một trong những bước quan trọng, nó thu hút người dùng hay không hoàn toàn phụ thuộc vào thông điệp bài viết truyền tại. Nội dung, bố cục có rõ ràng hay không. Hãy đảm bảo: Ngắn, tiêu đề phải nổi bật, CTA rõ ràng.
Phải bao gồm các phần chính: Tiêu đề phải bao gồm từ khóa (không được quá 30 ký tự), miêu tả phải dùng từ ngữ đế có thể thuyết phục được người dùng (không được quá 80 ký tự)
Bước 8: Tạo quảng cáo
Khi hoàn thành bài viết quảng cáo, ấn nút Save rồi đến bước xác nhận doanh nghiệp và hình thức thanh toán. Đến bước này chắc chắn bạn phải có một tài khoản thẻ visa hoặc thẻ matters bank để dễ dàng trong mọi giao dịch.
Xem thêm:
- Giải đáp 1 số thắc mắc khi chạy quảng cáo google
- Có nên dừng khi chạy quảng cáo Google không hiệu quả?
Hotline: 0966.43.0000
Facebook: fb.com/thuat.tanglikes.net
Kênh tư vấn 2
Hotline: 09.0640.0640
Facebook: fb.com/tanglikes.net