Ngân sách trọn đời & hàng ngày khi quảng cáo facebook - Cái nào hiệu quả ?
Ngân sách trọn đời và ngân sách hàng ngày là gì ? Cái nào hiệu quả hơn cho chạy quảng cáo Facebook ? Cùng NTCO tìm hiểu ngay sau đây để có thể nắm rõ bản chất và chạy quảng cáo Facebook hiệu quả bạn nhé !1. Ngân sách hàng ngày và trọn đời là gì ?
>> Ngân sách trọn đời
Ngân sách trọn đời trên Facebook cho phép bạn đặt số tiền sẽ chi tiêu trong toàn thời gian của nhóm quảng cáo. Hệ thống của chúng tôi sẽ cố gắng tự động chia đều số tiền chi tiêu trong khoảng thời gian bạn đã chọn.
>> Ngân sách hàng ngày
Ngân sách hàng ngày trên Facebook Ads là số tiền trung bình bạn cho biết mình sẵn sàng chi tiêu cho một nhóm quảng cáo cụ thể mỗi ngày. Mỗi nhóm quảng cáo sẽ có ngân sách riêng của mình, vì vậy hãy lưu ý đến điều này nếu bạn có nhiều nhóm quảng cáo đang hoạt động trong tài khoản của mình.
Ngân sách trọn đời trên Facebook cho phép bạn đặt số tiền sẽ chi tiêu trong toàn thời gian của nhóm quảng cáo. Hệ thống của chúng tôi sẽ cố gắng tự động chia đều số tiền chi tiêu trong khoảng thời gian bạn đã chọn.
>> Ngân sách hàng ngày
Ngân sách hàng ngày trên Facebook Ads là số tiền trung bình bạn cho biết mình sẵn sàng chi tiêu cho một nhóm quảng cáo cụ thể mỗi ngày. Mỗi nhóm quảng cáo sẽ có ngân sách riêng của mình, vì vậy hãy lưu ý đến điều này nếu bạn có nhiều nhóm quảng cáo đang hoạt động trong tài khoản của mình.
2. Vậy nên đặt ngân sách trọn đời hay hàng ngày ?
Bạn hãy cùng NTCO phân tích những ưu và nhược điểm của hai loại ngân sách trọn đời và hàng ngày trên Facebook để biết nên chọn loại ngân sách nào nhé !2.1. Đối với Ngân sách hàng ngày trên Facebook
Về Ưu điểm :• Giúp bạn chủ động về tài chính biết được kế hoạch phân bổ ngân sách theo ngày cho Plan Marketing của bạn trên Kênh Facebook Ads.
• Giúp cho các bạn mới chạy quảng cáo Facebook ở lĩnh vực sản phẩm mới, có thể thử nghiệm để tìm ra nhóm quảng cáo có đối tượng phù hợp với sản phẩm của bạn.
• Giúp cho bạn qua những lần test thử quảng cáo có thể thống kê được chính xác nhất về đối tượng khách hàng cũng như khung giờ vàng mà người dùng tương tác nhiều nhất.
Về Nhược điểm :
• Phải chạy nhiều quảng cáo để thử nghiệm các đối tượng phù hợp với sản phẩm của mình
• Phải kiểm tra quảng cáo hàng ngày và thống kê kết quả nên mất khá nhiều thời gian
• Bạn chỉ chạy quảng cáo facebook trong tất cả các khung giờ trong ngày mà không thể chọn lựa khung giờ mình muốn
2.2. Đối Với Ngân sách trọn đời trên Facebook
Về Ưu điểm :• Không phải lo quảng cáo hiệu quả bị dừng giữa chừng kể cả bạn có đang đi du lịch hay không trực tiếp theo dõi chiến dịch
• Có thể chạy quảng cáo facebook với khung giờ bạn xác định được người dùng tương tác nhiều nhất.
Về Nhược điểm :
• Facebook sẽ phân phối tự động điều chỉnh nên bạn không kiểm soát được ngân sách từng ngày . Một khi chọn đối tượng để quảng cáo quá rộng hoặc không đúng thì ngân sách sẽ mất mà không mang đến hiệu quả
• Giá quảng cáo sẽ có thể bị đẩy lên cao
Xem thêm:
3. Khi nào nên sử dụng 2 loại ngân sách đó
Bạn nên sử dụng quảng cáo hàng ngày nếu chưa xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu mình muốn hướng đễn là gì để kiểm tra việc tương tác của khách hàng . Sau đó thống kê để xác định ra đối tượng tốt nhất cũng như có thể tiết kiệm được chi phí.Trong trường hợp bạn đã xác định được tập khách hàng tiềm năng và khung giờ có nhiều người tương tác thì bạn có thể set cho quảng cáo với ngân sách trọn đời nhằm tăng doanh thu
Nếu có thắc mắc gì cần giải đáp hãy liên hệ với NTCO để được hỗ trợ nhanh nhất :
Hotline: 0966.43.0000
Facebook: fb.com/thuat.tanglikes.net
Kênh tư vấn 2
Hotline: 09.0640.0640
Facebook: fb.com/tanglikes.net