Giải đáp 1 số thắc mắc khi chạy quảng cáo google
Quảng cáo Google Adwords đang là một trong những xu hướng tìm kiếm khách hàng nổi bật trong một vài năm đổ lại đây. Tuy nhiên, mọi khách hàng thường có những thắc mắc và trong bài viết hôm nay NTCO sẽ cùng bạn giải đáp 1 số vấn đề về chạy quảng cáo google1. Cần bao nhiêu từ khóa cho 1 chiến dịch quảng cáo ?
Google không giới hạn số từ khóa cho một chiến dịch. Nhưng với số lượng từ khóa quảng cáo trên Google phù hợp sẽ không những gia tăng lượng khách hàng tiềm năng tìm tới bạn mà còn tiết kiệm chi phí. Tùy vào từng chiến dịch quảng bá, từng thời điểm quảng bá mà ta sử dụng số lượng từ khóa tương ứng.2. Có thể trùng từ khóa trong Google Adwords?
Bạn hoàn toàn có thể quảng cáo trùng từ khóa trên quảng cáo Google Adwords được.Google cho phép một từ khóa được nhiều người sử dụng, ai trả giá cao cho từ khóa đó thì được hiển thị lên trước.
3. Tại sao khi quảng cáo Adwords cần có điểm chất lượng tốt ?
Khi bạn chạy quảng cáo có điểm chất lượng tốt sẽ đem lại rất nhiều lợi ích ví dụ như : khi có nhiều đối thủ cùng chọn một từ khóa thì bên nào có điểm chất lượng cao hơn sẽ xuất hiện quảng cáo ở vị trí lợi thế hơn.Để tăng thực tế lên khi quảng cáo nếu như điểm chất lượng quá thấp thì có khi quảng cáo của bạn cũng không xuất hiện được, Google muốn rằng người tiêu dùng khi tìm kiếm phải luôn tìm được đúng thứ mà họ cần dù là quảng cáo. Điểm đặc biệt là khi điểm chất lượng quảng cáo cao thì chi phí tối thiểu trả cho click từ khóa đó sẽ thấp hơn
Xem thêm:
- https://www.ntco.co/2018/08/5-buoc-de-chay-quang-cao-google-adwords-hieu-qua.html
- https://www.ntco.co/2018/07/co-nen-dung-khi-chay-quang-cao-google-khong-hieu-qua.html
4. Chạy quảng cáo google rồi có khách không?
Google ngay tử đầu đã đưa ra chính sách chỉ khi có người click vào thì mới tính phí cho riêng 1 click đó. Nhưng vấn đề người vào lại chưa chắc là khách hàng của bạn nên việc đó là do xây dựng nội dung và sản phẩm hấp dẫn khách hàng.Hãy hiểu đơn giản như thế này:
– Khi một khách hàng thấy quảng cáo của bạn hiển thị trên Google qua việc họ tìm kiếm thì nếu họ bỏ qua bạn sẽ không hề mất bất kỳ một chi phí nào.
– Nhưng nếu họ click vào quảng cáo của bạn thì bạn sẽ phải bỏ ra một số tiền bằng số tiền bạn đã đấu giá thầu với Google để được hiển thị website lên top. Khi đó khách hàng sẽ truy cập vào website của bạn nhưng họ chỉ truy cập đến bài viết mà bạn cài đặt chứ chưa quyết định mua hay không. Chính vì vậy khi bạn chạy quảng cáo hãy làm sao thiết kế một bài viết mà nội dung lôi cuốn người đọc, níu kéo khách hàng với nhiều ưu đãi. Chắc chắn lúc đấy quảng cáo sẽ vô cùng hiệu quả.
Trường hợp tiếp theo nếu như bạn chạy quảng cáo sai mục tiêu thì chắc chắn người xem vào là có nhưng kinh đó hoàn toàn uổng phí vì đó không phải là khách hàng mục tiêu của bạn và họ chỉ muốn vào tìm kiếm thông tin họ cần.
5. Làm thế nào google kiểm soát được các click ảo trên quảng cáo Adwords ?
Click ảo là mối lo ngại của hầu hết các đơn vị làm quảng cáo trên Google ở Việt Nam bởi nhửng thủ đoạn của đối thủ. Tuy nhiên Google sử dụng nhiều biện pháp tinh vi để kiểm soát và loại bỏ click ảo nhằm bảo vệ các nhà quảng cáo.Kỹ thuật Google loại bỏ click gian ảo:
+ Sự trùng lặp của địa chỉ IP
+ Thông số mỗi lần người dùng truy nhập vào trang web
+ Các thông số về mạng
+ Vị trí địa lý
+ Thông số của trình duyệt mà người truy cập sử dụng
Trên đây NTCO đã chia sẻ cho bạn 5 vấn đề trong quảng cáo google, nếu có vấn đề gì bạn liên hệ trực tiếp NTCO qua:
Kênh tư vấn 1
Hotline: 0966.43.0000
Facebook: fb.com/thuat.tanglikes.net
Kênh tư vấn 2
Hotline: 09.0640.0640
Facebook: fb.com/tanglikes.net