5 bước để xây dựng một bộ nhận diện thương hiệu nhất quán
Với doanh nghiệp có nhiều cách để truyền tải thông điệp quảng bá truyền thông và đây chính là một phần trong bộ nhận diện thương hiệu. Nhưng làm thế nào để xây dựng được bộ nhận diện thương hiệu nhất quán, hãy tham khảo bài viết dưới đây:1. Hiểu được giá trị của một bộ nhận diện thương hiệu nhất quán
Việc đầu tiên để xây dựng một bộ nhận diện thương hiệu nhất quán là bạn phải hiểu được giá trị mà chúng mang lại. Một thương hiệu nhất quán có ý nghĩa quan trọng bởi chúng thể hiện những điều sau:
+ Thể hiện sự chuyên nghiệp
+ Tạo dựng tính xác thực, đáng tin cậy
+ Mang lại sự rõ ràng
+ Xây dựng niềm tin
+ Giúp định hướng trong nội bộ
+ Mang lại sự đơn giản
+ Thể hiện sự chuyên nghiệp
+ Tạo dựng tính xác thực, đáng tin cậy
+ Mang lại sự rõ ràng
+ Xây dựng niềm tin
+ Giúp định hướng trong nội bộ
+ Mang lại sự đơn giản
2. Xây dựng bộ hướng dẫn về hệ thống nhận diện thương hiệu
Mọi doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ đều cần có một bộ hướng dẫn về hệ thống nhận diện thương hiệu hoàn chỉnh với những phần liên quan:+ Sứ mệnh của thương hiệu
+ Định nghĩa về các giá trị và điều làm nên sự khác biệt
+ Tinh thần chung, đặc điểm chung
+ Cách sử dụng logo
+ Mô tả bằng hình tượng
+ Màu sắc của thương hiệu
+ Kiểu chữ và cách trình bày chữ
+ Các quy cách về bảng hiệu
+ Định dạng truyền thông
+ Nghệ thuật hình ảnh và phong cách đồ họa
3. Truyền thông rộng rãi bộ nhận diện thương hiệu
Khi đã xây dựng được bộ nhận diện thương hiệu nhất quán, bạn cần phải truyền bá chúng một cách rộng rãi, từ đội ngũ bán hàng cho tới nhà sản xuất hay các đối tác, khách hàng tiềm năng.Đội ngũ bán hàng: để họ biết cách giới thiệu về các giá trị của thương hiệu cho khách hàng.
Bộ phận sản xuất: để họ biết cách thiết kế sản phẩm và bao bì phù hợp với phong cách của thương hiệu.
Các nhà tư vấn và cộng tác viên : để họ nhanh chóng học được cách cất lên tiếng nói và phong cách khác biệt của thương hiệu.
Các đối tác tiềm năng: để họ có thể nhận diện các giá trị cốt lõi của doanh nghiệp trước khi hình thành quan hệ hợp tác.
Xem thêm:
- 5 bước quan trọng tạo ra bộ nhận diện thương hiệu đẳng cấp
- Kích thước & cách thiết kế bộ nhận diện thương hiệu tốt
4. Kiểm tra và cập nhật các tài liệu thuộc về hệ thống nhận diện thương hiệu
Khi đã xây dựng được bộ nhận dạng thương hiệu nhất quán và rõ ràng, thì hãy bắt đầu hoạt động nó. Bạn cần kiểm soát và cập nhật các tài liệu hiện hành liên quan đến thương hiệu để bộ nhận diện phát huy hết khả năng của mìnhThương hiệu doanh nghiệp bạn cần được thể hiện một cách nhất quán trong bất cứ khi nào tiếp xúc với khách hàng.
5. Lên kế hoạch cho tương lai
Bạn cần lên kế hoạch cho tương lai, doanh nghiệp để phát triển bền vững hơn :+ Đặt ra lịch cập nhật hang năm. Bên cạnh giữ thương hiệu nhất quán thì vẫn cần dành thời gian để đánh giá và cập nhật chiến lược thương hiệu.
+ Có kế hoạch cập nhật hằng năm với các tài liệu thiết kế. Các thành tố cũng nen thay đổi theo phong cách và xu hướng thay đổi
+ Nên kiểm soát định kỳ các nội dung liên quan đến thương hiệu để bảo đảm rằng bộ phận sáng tạo và thiết kế đang theo đúng bộ
Như vậy trên đây NTCO đã chia sẻ cho bạn các bước để có thể xây dựng thiết kế bộ nhận diện tốt nhất, nếu có nhu cầu sở hữu bộ nhận dạng thương hiệu tốt nhất hãy liên hệ ngay chúng tôi qua:
Hotline: 0966.43.0000
Facebook: fb.com/thuat.tanglikes.net
Kênh tư vấn 2
Hotline: 09.0640.0640
Facebook: fb.com/tanglikes.net