Những điều bạn cần lưu ý về quảng cáo trên Zalo
Zalo hiện nay là một kênh mạng xã hội tiềm năng đang được nhiều doanh nghiệp và cá nhân tận dụng làm kênh bán hàng cho mình. Vào tháng 5/2018 vừa qua, Zalo chính thức cán mốc 100 triệu người dùng. Một trong những nền tảng quảng cáo online marketing không kém phần hiệu quả bên cạnh Facebook và Google ở Việt Nam chính là Zalo.Zalo hiện đang là một trong những ứng dụng giao tiếp phổ biến nhất tại Việt Nam và nhiều nước trong khu vực. Hiện nay, các thương hiệu lớn như Sunhouse, Asanzo, Juno… cho tới các nhà bán lẻ đến từ nhiều ngành hàng khác nhau đang triển khai các dịch vụ bán hàng trên nền tảng Zalo và chạy quảng cáo trên zalo .
Tại sao lựa chọn quảng cáo trên Zalo?
Zalo cán mốc 100 triệu người dùng: Mới đây, Zalo mới thông báo về con số 100 triệu người dùng. Hiện nay, ứng dụng không chỉ đáp ứng nhu cầu liên lạc mà còn còn tích hợp nhiều tính năng khác dành cho doanh nghiệp tương tác với khách hàng và cá nhân sử dụng để tra cứu thông tin, mua vé… Thâm chí gần đây, Zalo được các cơ quan Nhà nước sử dụng để giải quyết các thủ tục hành chính và tương tác với người dân.
→ Độ tuổi: Theo báo cáo Zalo, phần lớn nhóm người dùng thuộc độ tuổi trẻ và có tỷ lệ mua hàng online lớn nhất: độ tuổi từ 18-39.
→ Giới tính: Theo thống kê của Zalo nam giới chiếm đến 62%. Nữ giới tuy chỉ chiếm 38% nhưng lại là giới có tỉ lệ mua sắm online cao hơn.
→ Khả năng tiếp cận người dùng lớn: Với lượng thời gian lớn dành cho chiếc smartphone của người dân Việt Nam, việc bán hàng trên mobile trở nên càng dễ dàng và thông dụng hơn bao giờ hết. Theo báo cáo của Q&Me, Facebook Messenger (94%) và Zalo (89%) là 2 phần mềm tin nhắn được sử dụng nhiều nhất tại Việt Nam. Trong khi đó, Zalo hiện đang có mặt và được sử dụng bởi 100 triệu người dùng Việt Nam và thế giới. Đây là một cơ hội lớn tiếp cận khách hàng qua Mobile Marketing.
→ Độ tuổi: Theo báo cáo Zalo, phần lớn nhóm người dùng thuộc độ tuổi trẻ và có tỷ lệ mua hàng online lớn nhất: độ tuổi từ 18-39.
→ Giới tính: Theo thống kê của Zalo nam giới chiếm đến 62%. Nữ giới tuy chỉ chiếm 38% nhưng lại là giới có tỉ lệ mua sắm online cao hơn.
→ Khả năng tiếp cận người dùng lớn: Với lượng thời gian lớn dành cho chiếc smartphone của người dân Việt Nam, việc bán hàng trên mobile trở nên càng dễ dàng và thông dụng hơn bao giờ hết. Theo báo cáo của Q&Me, Facebook Messenger (94%) và Zalo (89%) là 2 phần mềm tin nhắn được sử dụng nhiều nhất tại Việt Nam. Trong khi đó, Zalo hiện đang có mặt và được sử dụng bởi 100 triệu người dùng Việt Nam và thế giới. Đây là một cơ hội lớn tiếp cận khách hàng qua Mobile Marketing.
Hơn nữa, Zalo kết bạn được tối đa với 2000 người và gửi được tối đa 50 lời mời kết bạn trong 1 ngày. Bạn có thể tìm kiếm kết bạn với những bạn bè trong danh bạ điện thoại của mình hoặc tìm kiếm theo khu vực quanh bạn, theo độ tuổi, giới tính trong bán kính 10km. Ngoài ra, khi bạn đăng một bài viết trên Zalo thì tất cả bạn bè của bạn đều nhìn thấy nhưng đối với Facebook tỷ lệ này chỉ khoảng từ 10 – 20%.
Xem thêm :
- Bán hàng trên Zalo - Xu hướng kinh doanh hiệu quả 2018
- Nguyên nhân khiến mẫu quảng cáo Zalo không được phê duyệt
Ngành nào thích hợp để quảng cáo trên Zalo?
Quảng cáo zalo có rất nhiều hình thức khác nhau như : Quảng cáo Zalo Offcial Account, quảng cáo sản phẩm, quảng cáo bài viết, quảng cáo cửa hàng ... Zalo không chỉ là 1 phần mềm OTT mà còn có trang cá nhân và các hình thức kinh doanh không khác gì Facebook. Theo kết quả thống kê, nghiên cứu thị trường, sản phẩm đang kinh doanh trên Zalo đa phần hướng tới nữ giới và các mặt hàng đang bán chạy nhất hiện nay là mỹ phẩm và thời trang. Bên cạnh đó, các sản phẩm trang sức, đồng hồ, đào tạo, du lịch, đồ handmade,… cũng đang được các nhà kinh doanh khai thác hiệu quả trên Zalo.Như vậy trên đây là những chia sẻ về quảng cáo trên zalo và những điều mà các marketer cần phải lưu ý. Như bạn biết đó, quảng cáo Facebook và Google đang dần trở nên kiểu đất chật người đông, do đó có rất nhiều cửa hàng, doanh nghiệp đã chuyển sang nền tảng Zalo ads để tìm kiếm cơ hội.
Nếu có nhu cầu chay quảng cáo trên zalo , bạn hãy đến với NTCO để được tư vấn chi tiết hơn .
Facebook: fb.com/thuat.tanglikes.net
Kênh tư vấn 2
Hotline: 09.0640.0640
Facebook: fb.com/tanglikes.net