Những tiêu chí để thiết kế banner chuẩn - tăng tỷ lệ nhấp chuột
Nếu như một banner được thiết kế chỉ để đẹp đơn thuần thì đó là ý kiến hòa toàn sai lầm từ những designer không chuyên và thiếu kiến thức về marketing. Một thiết kế banner chuyên nghiệp chuẩn seo bao gồm những tiêu chuẩn như sau:1. Bố cục mạch lạc, có đủ các thành phần trong việc nhận diện thương hiệu
Thành phần cơ bản bao gồm :Logo: là chi tiết đồ họa quan trọng trên banner để xây dựng ấn tượng cho khách hàng, nên được đặt ở vị trí phù hợp và đẹp mắt
Thông tin chính: Đây là nội dung quan trọng, cần được kế kĩ lưỡng và nổi bật trên thiết kế banner, ví dụ như các nội dung: mua 1 tặng 1, giảm giá 50%, miễn phí giao hàng,… khuyến mại hấp dẫn, lời cao
Kêu gọi hành động: Nội dung này thường được đặt như nút kêu gọi người dùng click vào banner. Nội dung nút này có thể là: “Xem ngay”, “Tìm hiểu thêm” hoặc “Đăng ký ngay”
2. Thiết kế đơn giản, ngắn gọn và rõ ràng về nội dung
Thiết kế đơn giản là một thiết kế mặc dù đơn giản nhưng đảm bảo chiều sâu sự tinh tế trong bố cục, hài hòa của màu sắc. Thiết kế càng đơn giản, nội dung banner càng rõ ràng, thì sẽ càng dễ dàng có cơ hội tiếp cận khách hàng, nên nhớ các bạn chỉ có khoảng 2s để nhìn thiết kế banner của bạn trước khi lướt mắt qua chỗ khác3. Sử dụng nút gây chú ý một cách thích hợp
Tùy thuộc vào kiểu quảng cáo mà nên đặt nút, sử dụng để tăng tỷ lệ nhấp chuột. Nếu bạn đăt nút thì nên đặt nút có màu sắc tương phản ở bên dưới, hoặc phía dưới bên phải nội dung, và phải giữ thiết kế nhất quán trong trọn bộ banner quảng cáo.4. Thiết kế chữ rõ ràng và nổi bật nhất có thể
Hãy thiết kế dòng tiêu đề với 2 dòng, kích thước lớn nhỏ khác nhau, và chỉ nên để bố cục trong 4 dòng để có bố cục “thoáng” nhất.Không nên để font chữ quá lả lướt hoặc quá ốm, hoặc quá to, không nên để kích thước dưới 10pt gây khó khăn cho người đọc khi lướt qua nội dung, gây nhức mắt, khó chịu, trừ khi bạn không muốn người đọc để ý đến nội dung đó.
5. Màu sắc của banner phải cùng tông với website
Banner quảng cáo nên có màu sắc và thiết kế phù hợp với thiết kế của website đích để khách hang tiềm năng của bạn không bị lẫn lộn trong quá trình xây dựng thương hiệuThiết kế Banner quảng cáo nên có màu sắc “tông xoẹt tông” với website định vị trong tâm trí khách hàng về thương hiệu của bạn, không bị lẫn lộn với các thương hiệu khác trong quá trình xây dựng thương hiệu.
6. File có kích thước càng nhỏ, càng tốt
Dưới 150kb là lý tưởng nếu bạn muốn chạy quảng cáo banner trên mạng hiển thị Google, vì banner của bạn cần phải được hiển thị nhanh trước khi người dùng chuyển trang hay kéo chuột xuống chỗ khác !Trên đây NTCO đã chia sẻ cho bạn một số tiêu chí trong thiết kế banner chuyên nghiệp hơn, hi vọng hữu ích dành cho bạn. Nếu có vấn đề gì thắc mắc bạn liên hệ qua:
Kênh tư vấn 1
Hotline: 0966.43.0000
Facebook: fb.com/thuat.tanglikes.net
Kênh tư vấn 2
Hotline: 09.0640.0640
Facebook: fb.com/tanglikes.net