Kích thước & cách thiết kế bộ nhận diện thương hiệu tốt
Vai trò quan trọng với hình ảnh một công ty đó là nhận diện thương hiệu. Nhận diện thương hiệu là cái mà người dùng nhìn – nghe thấy về thương hiệu đó trong cuộc sống hàng ngày. Mục tiêu không chỉ tạo sự khác biệt, thể hiện cá tính đặc thù doanh nghiệp mà còn tác động đến nhận thức, tạo cảm giác về tính chuyên nghiệp của doanh nghiệp với khách hàng.1. Vai trò của hệ thống nhận diện thương hiệu
Việc thiết kế bộ nhận diện thương hiệu thành công là công cụ quảng bá thương hiệu rất tốt:
1.1. Nhận biết và mua đúng sản phẩm
Nhận diện thương hiệu tốt tăng tính thuyết phục, nó giới thiệu hình ảnh chuyên nghiệp và dễ nhận biết với người tiêu dùng. Hệ thống nhận diện thương hiệu giúp người tiêu dùng cảm nhận được về mặt lý tính và cảm tính tạo tâm lý mong muốn sở hữu sản phẩm.1.2. Thuận lợi cho lực lượng bán hàng
Mối quan hệ mua & bán sẽ trở nên dễ dàng hơn nhờ sự nhất quán giữa nhận diện thương hiệu và sử dụng đồng bộ phương tiện truyền thông . Giờ đây, người tiêu dùng mua sản phẩm rất chủ động, họ tự tin mua hàng bởi vì họ tin vào thương hiệu – những giá trị ưu việt mà thương hiệu mang lại.1.3.Tác động đến lợi nhuận công ty
Danh tiếng của thương hiệu là tài sản giá trị nhất của công ty mang đến sự thành công – thất bại của họ. Thành công của một thương hiệu phụ thuộc vào việc xây dựng nhận thức cộng đồng và tạo dựng giá trị. Bộ phận nhận diện thương hiệu mạnh sẽ xây dựng nhanh chóng tài sản thương hiệu thông qua sự tăng trưởng về mặt nhận thức, sự trung thành của người dùng đối với thương hiệu.1.4. Giảm chi phí quảng cáo và khuyến mãi
Thiết kế thương hiệu mạnh mẽ sẽ tạo ra ấn tượng tốt về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp đó. Thông qua tính chuyên nghiệp và cộng hưởng sẽ tạo ra hình ảnh một thương hiệu giá trị đối với khách hàng. Nhận diện thương hiệu vì thế giúp giảm bớt chi phí cho quảng cáo rất nhiều.2. Kích thước thiết kế bộ nhận diện thương hiệu
Các quy chuẩn nhận diện bộ phận thương hiệu rất quan trọng trong thiết kế và xậy dựng hệ thống nhận diện thương hiệu.2.1. Thiết kế Card Visit
Thường có 2 loại:+ Card visit ngang với kích thước khổ 55×90 mm tương đương 255×155 pixel.
+ Card visit đứng kích thước khổ tương tự, kích thước trong photoshop là 255×140 pixel.
2.2. Thiết kế phong bì thư
– Bì thư kích thước có dạng phong bì lớn A4 (25×34 cm) và phong bì nhỏ (12×22 cm)– Tiêu đề thư khổ A4 thiết kế theo bộ nhận diện thương hiệu.
3. Cách thiết kế bộ nhận diện thương hiệu tốt
– Logo thống nhất trên tất cả các bao bì, mẫu mã; không thay đổi bất kỳ chi tiết nhỏ nào.– Các chi tiết gồm chữ cái, hình ảnh, màu sắc đơn giản, dễ nhớ .
– Nhận diện thương hiệu ngay tại văn phòng, đồng phục, quà tặng nhân viên dễ nhìn.
– Khi thay đổi nhận diện thương hiệu, cần có các chiến dịch dứt khoát để khách hàng không nhầm với thương hiệu cũ.
– Sử dụng nhận diện thương hiệu thống nhất trong các hồ sơ tài liệu của công ty, kích thước bộ phận nhận diện thương hiệu rõ ràng.
– Không được phép có nhiều bộ nhận diện.
– Nhận diện thương hiệu không được trùng với nhận diện thương hiệu đối thủ
– Nên đăng ký quyền sở hữu trí tuệ cho các thiết kế nhận diện thương hiệu như logo, slogan để các công ty khác không bắt chước.
Việc xây dựng bộ phận nhận diệu thương hiệu tốt tất yếu mang lại hình ảnh đẹp về doanh nghiệp. Nếu bạn muốn thiết kế bộ nhận diện thương hiệu đẹp - chuyên nghiệp hãy đến với NTCO:
Kênh tư vấn 1
Hotline: 0966.43.0000
Facebook: fb.com/thuat.tanglikes.net
Kênh tư vấn 2
Hotline: 09.0640.0640
Facebook: fb.com/tanglikes.net
Hotline: 0966.43.0000
Facebook: fb.com/thuat.tanglikes.net
Kênh tư vấn 2
Hotline: 09.0640.0640
Facebook: fb.com/tanglikes.net