6 bước chạy quảng cáo facebook cho người mới bắt đầu
Quảng cáo facebook là một công cụ giúp ích rất lớn cho các cá nhân, doanh nghiệp kinh doanh qua facebook có thể tiếp cân được nhiều khách hàng và tăng doanh số nhanh chóng. Có rất nhiều bạn đang bán hàng trên facebook chưa cáo biết chạy quang chạy quảng cáo không hiệu quả. Do vậy hôm nay NTCO.CO sẽ cung cấp cho bạn các bước chạy quảng cáo facebook cho người mới một cách chi tiết nhất.
Quảng cáo facebook là hình thức là hiển thị các bài viết quảng cáo của bạn trên các trang facebook người dùng theo các tiêu chí bạn nhắm mục tiêu đối tượng. Do đó bạn sẽ phải trả một khoán phí để hiển thị mẫu quảng cáo của bạn trên facebook.
1. Làm thẻ Visa, tài khoản quảng cáo, fanpage để chạy quảng cáo facebook
+ Sở hữu thẻ visa: Để thanh toán cho facebook các chi phí chay quảng cáo bạn cần phải thanh toán bằng thẻ có chức năng thanh toán quốc tế là Visa hoặc Mastercard. Nếu bạn chưa có thẻ bạn có thể đến các ngân hàng Vietcombank, ACB, Techcombank, BIDV để làm. Thường sẽ có 2 loại thẻ là thẻ Debit và Thẻ Credit
+ Tài khoản quảng cáo trên facebook:Có 2 loại tài khoản mà bạn cần phải có để quảng cáo trên Facebook đó là tài khoản facebook cá nhân và tài khoản Business là tài facebook giành riêng cho các doanh nghiêp tổ chức tuy nhiên cá nhân cũng có thể lập được tài khoản này
Bạn nên dùng tài khoản Business để chạy quảng cáo vì chạy bằng tài khoản này sẽ cập nhật tính năng mới trên quảng cáo Facebook và được hỗ trợ với tốc độ nhanh nhất đặc biệt là giao diện quản trị tiện lợi, dễ dàng thao tác.
+ Tạo fanpage chạy quảng cáo : Nếu bạn chưa có fanpage bạn cần phải lập vì facebook chỉ cho phép chạy quảng cáo bằng fanpage. Trong bước này cần phải lưu ý các tài khoản chạy quảng cáo phải sở hữu và có quyền admin của fanpage đó.
2. Học một số kiên thức về quảng cáo trên facebook
Khi bạn nó người mới trong việc chạy quảng cáo bạn cần phải học một số các kiến thức sau:
+ Hiểu các thuật ngữ trong facebook để bạn hiểu rõ hơn về quảng cáo facebook và dễ dàng thực hiện các bước trong quảng cáo
+Bạn cần phải biết nên chọn chi phí quảng cáo có những mức và nên đặt ngân sách ở mức nào khi chạy quảng cáo trên facebook
+Tìm hiểu các nguyên nhân khiến quảng cáo không hiệu quả và biệp pháp né các nguyên nhân đó
Xem thêm:
- 5 lỗi phổ biến nhất khi chạy quảng cáo Facebook ads
- Tối ưu quảng cáo Facebook hiệu quả với CPM và CPC
3. Nghiên cứu khách hàng bằng Audience insights
Bạn có thể dùng 1 công cụ mà facebook cung cấp miễn phí để nghiên cứu khách hàng là Audience Insights . công cụ này giúp chúng ta nghiên cứu hành vi của khách hàng để target đối tượng trong việc chạy quảng cáo. Cần phải hiểu rõ sở thích, các hoat động của khách hàng thì bạn mới nhắm đúng khách hàng mục tiêu và quảng cáo mới hiệu quả.
4. Quảng cáo bài viết trên facebook
+ Các bài viết quảng cáo trên facebook sản phẩm thông thường sẽ là các ảnh sản phẩm để thu hút người dùng bạn cần phải nắm bắt rõ kích thước ảnh. Ban nên đăng ảnh với kích thước theo facebook quy định vì nó sẽ hiển thị ảnh đẹp nhất. có 5 cách đăng bài viết nên fanpage là Đăng tải hình ảnh, video thông thường;.Tạo album ảnh cho sản phẩm;Tạo hình ảnh có gắn link website; Tạo trình chiếu hình ảnh (từ 3-10 tấm); Tạo post kết hợp video với hình ảnh.
+ Chay quảng cáo facebook bằng công cụ Ads Mannager
Với những người mới chạy quảng cáo bạn nên sử dụng công cụ có sẵn để tạo quảng cáo là Ads manager. Vì công này có đặc điểm là Giao diện đơn giản, dễ sử dụng. Không tối giản nhiều thứ phù hợp cho người mới. Thích hợp cho người lên ít chiến dịch, không cần thao tác nhiều với quảng cáo.
+ Thử nhiều hình thức quảng cáo
Ban nên thử nhiều hình thức quảng cáo khác nhau như các hình thức quảng cáo thông thường nhưng nó sẽ canh tranh hơn. Hay những hình thức Quảng cáo trên Instagram và Quảng cáo Facebook Messenger là những hình thức ít người biết và phù hợp với người mới chay quảng cáo
5. Test nhiều nhóm quảng cáo
Ban đầu, bạn có thể chỉ cần chạy 1 chiến dịch với chi phí thấp để kiểm tra xem tệp khách hàng này có ưa thích sản phẩm, nội dung của mình không. Có 2 trường hợp xảy ra: nếu là Kết quả tệ, cost cao bạn Dừng chiến dịch, kiểm tra lại nội dung hình ảnh chiến dịch. Nếu Kết quả tốt, cost thấp Bạn hãy Triển khai test tiếp cho nhiều nhóm đối tượng khác nhau.
Bạn nên chạy nhiều chiến dịch, mỗi chiến dịch có nội dung và đối tượng khác nhau. Chiến dịch nào cho kết quả tốt nhất thì bạn giữ lại để chạy tiếp.
6. Tiếp thị lại trên facebook chuyên nghiệp
Remarketing (còn gọi là tiếp thị lại), là điều mà bạn sẽ phải thực hiện vì: có khoảng 2 % khách hàng sẽ mùa hàng ở lần đầu nếu bạn tiếp thị lại ở lần tiếp theo bạn sẽ tiếp cận đưuọc 98% khách hàng còn lại. Đồng thời sẽ tăng độ phủ thương hiệu đến khách hàng tiềm năng, giúp thương thiệu ăn sâu vào tâm trí khách hàng.
Nếu bạn có thắc mắc hay có nhu cầu sử dụng dịch vụ chạy quảng cáo facebook hãy liên hệ đến NTCO.CO để được tư vấn
Chi tiết xin liên hệ:
Kênh tư vấn 1
Hotline: 0966.43.0000
Facebook: fb.com/thuat.tanglikes.net
Kênh tư vấn 2
Hotline: 09.0640.0640
Facebook: fb.com/tanglikes.net