4 lỗi tuyệt đối không thể mắc phải khi chạy quảng cáo Google
Trong thời đại Internet bùng nổ mạnh mẽ như hiện nay thì xu hướng quảng cáo trực tuyến lại ngày càng phát triển. Với bất kỳ một doanh nghiệp nào, nếu như muốn lựa chọn hình thức quảng cáo google để tăng doanh thu thì nhất định không thể mắc phải những sai lầm tuyệt đối dưới đây1. Lựa chọn từ khóa không phù hợp, chưa phổ biến
Trong khi việc tìm kiếm, đánh dấu từ khóa phù hợp luôn được hỗ trợ qua rất nhiều công cụ có sẵn trên Internet thì rất nhiều doanh nghiệp hiện nay lại tạo ra các từ khóa chỉ dựa theo linh cảm và dự đoán thiếu khách quan. Vì vậy, khi chạy chiến dịch các cụm từ khóa được tạo ra không phải là tốt nhất cho dịch vụ của họ. Điều này dẫn đến các từ khóa mang tính cạnh tranh khá cao, trong khi chi phí của mỗi cú nhấp chuột lại không quá lớn nhưng không mang lại hiệu quả thiết thực cho các doanh nghiệp.Việc chạy quảng cáo Google AdWords chẳng khác gì làm SEO cả, nếu từ khóa của bạn chọn bị sai lệch có thể dẫn dến sự thất bại cho toàn bộ chiến dịch. Đối với những người có ít kinh nghiệm, họ thường chọn những từ khóa có tính chất bao quát thị trường, chung chung và không chỉ ra được tính nổi bật của những sản phẩm hay dịch vụ mà mình cung cấp.
Vì vậy, khâu phân tích và xác định từ khóa là vô cùng quan trọng đòi hỏi bạn cần sử dụng những công cụ có sẵn kết hợp với tình hình thực tế của sản phẩm mà bạn cung cấp với các đối thủ cạnh tranh để có thể tìm ra từ khóa phù hợp nhất. Việc tham khảo ý kiến các chuyên gia tư vấn, đại lý, đối tác sẽ giúp bạn đưa ra các định hướng phù hợp nhất.
2. Từ khóa tìm kiếm không xuất hiện trong nội dung quảng cáo
Cũng giống như việc viết các bài mô tả sản phẩm, nội dung quảng cáo google được đánh giá là rất quan trọng, nó là yếu tố quyết định đến lợi ích của bạn trên một cú click chuột. Bạn sẽ phải phất chi phí cao, trong khi không thể tiếp cận với khách hàng nếu như nội dung quảng cáo của bạn không hề đề cập đến từ khóa tìm kiếm. Khách hàng sẽ nhanh chóng rời bỏ và tìm kiếm chúng trên những đối thủ cạnh tranh của bạn.3. Không chú trọng đến nội dung của website
Để chiến dịch chạy quảng cáo adwords của bạn đạt hiệu quả tốt nhất bạn cần đảm bảo 3 yếu tố sau:– Chi phí quảng cáo
– Chất lượng nội dung đoạn quảng cáo
– Chất lượng nội dung trang đích
Do vậy, khi chi phí chạy quảng cáo google không được nhiều, nhưng bù lại bạn có một trang web mà trang đích tốt sẽ giúp cho doanh nghiệp của bạn những mục đầu tư thỏa đáng. Ngoài ra, khi có một trang web có nội dung tốt, khách hàng sẽ tin tưởng hơn và nếu họ tìm thấy một điều gì đó có giá trị cho mình, chắc chắn họ sẽ còn quay lại viếng trăm website của bạn. Ngược lại, nếu chất lượng nội dung không được tốt, bạn chỉ đang hao tổn chi phí để chạy Google Adwords mà không mang lại kết quả đáng có.
4. Không kiểm tra lại danh sách từ khóa một cách định kỳ
Xu hướng người dùng luôn luôn thay đổi và không có sự cố định. Do vậy, các từ khóa họ tìm kiếm cũng được thay thế thường xuyên theo định kỳ. Nắm bắt được xu hướng này bạn nên thường xuyên kiểm tra lại danh sách các từ khóa để mình không bỏ qua những từ quan trọng.Việc kiểm tra danh sách các từ khóa không tốn quá nhiều thời gian, nhưng lại có khả năng mang lại kết quả tốt nhất, một mặt tiết kiệm chi phí đầu tư bạn cần bỏ ra.
Nếu bạn không có chiến lược đúng đắn thì chạy quảng cáo Google Adwords là có thể không mang lại kết quả tốt. Không ít các doanh nghiệp hiện nay đã bỏ ra một số tiền lớn để chạy quảng cáo Google Adwords những không mang lại hiệu quả cao, bởi thực chất họ chưa thực hiện đúng những thứ cần phải làm trước khi chạy chiến dịch.
Nếu bạn không đủ tự tin để tối ưu được chiến dịch quảng cáo google bạn hãy đến với NTCO chúng tôi sẽ giúp bạn xây dưng chiến dịch tối ưu nhất.
Kênh tư vấn 1Hotline: 0966.43.0000
Facebook: fb.com/thuat.tanglikes.net
Kênh tư vấn 2
Hotline: 09.0640.0640
Facebook: fb.com/tanglikes.net