Thứ Ba, 15 tháng 8, 2017

6 sai lầm khiến fanpage bị giảm tương tác tự nhiên

Share & Comment

6 sai lầm khiến fanpage giảm tương tác 

Khi bạn đã mua fanpage giá rẻ thì trong quá trình hoạt động bạn nên biết Facebook đang dần hạn chế việc tiếp cận tự nhiên, nên những tương tác Facebook tự nhiên càng nên được chú trọng hơn. Vì vậy đây chính là lúc bạn nên chăm chút hơn nữa cho Fanpage của mình bằng việc khắc phục ngay 6 sai lầm mà bất kì ai cũng có thể mắc phải khi quản trị 1 Fanpage.
6 sai lam khien fanpage bi giam tuong tac tu nhien

1. Lặp lại cách đăng bài trên các mạng xã hội, Fanpage khác 1 cách máy móc

Để tìm cách làm cho Fanpage của mình trở nên màu sắc hơn, bạn tìm nhiều nguồn: mạng xã hội khác, Fanpage khác để tham khảo hơn.

Dùng Tweet bạn hay đăng nhiều bài để tăng tương tác cho tài khoản của mình. Nhưng nếu bạn dùng chiến thuật đăng nhiều bài trên Facebook mỗi ngày thì lại chưa phải là kế hoạch tối ưu. Fanpage của bạn có thể “làm phiền” khách hàng hoặc nếu nội dung không ấn tượng, Fanpage của bạn hoàn toàn sẽ bị bỏ theo dõi ngay.

Dùng Instagram bạn hay đặt hashtag để hiển thị nhiều hơn trong newsfeed của bạn. Tuy nhiên bài viết trên Facebook không nên để quá nhiều hashtag phần cuối caption như instagram là khách hàng cảm thấy khó hiểu và giảm thẩm mỹ cho bài viết.

Giải pháp cho bạn là việc áp dụng linh hoạt, bạn hoàn toàn có thể đăng 1 nội dung lên cả Facebook và Instagram hay các mạng xã hội khác nếu thấy phù hợp.

2. Không tương tác và chấp nhận phản hồi từ khách hàng

- Không cho khách hàng chia sẻ lên tường Fanpage

Fanpage được lập ra với mục đích tạo tương tác với khách hàng chứ không phải chỉ đơn thuần để bán hàng. Chính vì vậy những tương tác, phản hồi từ khách hàng bạn cần hiển thị để:

+ Thể hiện sự tôn trọng với khách hàng

+ Thu nhận những phản hồi từ khách hàng để hoàn thiện sản phẩm

+ Tạo dựng niềm tin cho những khách hàng khác

Bạn có thể nhận được những spam khi hoặc những phản hồi tiêu cực nên bạn cần quản lý chặt chẽ Fanpage của mình

- Khách đăng bài nhưng không phản hồi

Trái ngược với việc không để khách hàng share lên tường, bạn để khách hàng thoải mái đăng lên tường và tương tác với các bài viết.

Khi khách hàng tương tác trên Fanpage mà bạn không phản hồi lại bạn sẽ nhận phải những hệ quả:

+ Khách hàng cảm thấy bị “bơ” và có thể sẽ chuyển sang Fanpage khác.


+ Thu hồi các post tiêu cực, spam của khách hàng hoặc đối thủ.

+ Các khách hàng khác không nhận thấy tương tác từ phía bạn nên có thể giảm khả năng mua hàng

Cũng cùng giải pháp với việc không cho khách hàng đăng lên tường, bạn nên quản lý chặt chẽ những phản hồi của khách hàng lên trên Fanpage.

3. Fanpage chỉ có 1 màu sắc, 1 cá tính duy nhất.

Fanpage là một nơi để kết nối những người cùng thích Fanpage lại với nhau, chính vì vậy Fanpage chỉ để đăng các bài viết bán hàng hay chỉ có các hình ảnh quảng cáo sản phẩm sẽ thật nhàm chán.

Đối với những người có nhu cầu, họ vào xem sản phẩm của bạn có thể chi trong 1 vài bài viết hoặc hình ảnh là đủ. Và tất nhiên họ chỉ tương tác với các bài viết và hình ảnh đó mà không tương tác với người khác hoặc bài viết khác

Giải pháp ở đây cho bạn là làm đa dạng nội dung, tham khảo các xu hướng để áp dụng vào bài viết cho sản phẩm. Có khi là một bức ảnh “chế” hài hước, hoặc đôi khi là một bài chia sẻ dài về câu chuyện của sản phẩm…
Chi phí mua fanpage facebook

4. Nhiều bài viết trên Fanpage ngắn ngủn không đầu không cuối.

Dài dòng không phải là cách để giữ chân khách hàng, nhưng ngắn ngủn cũng không phải là cách giải quyết.

Các bài viết ngắn thường kiểu bài: chia sẻ lại bài viết trên các Blog, đăng video, hình ảnh,... kiểu “để đây và không nói gì hết”. Thì sớm muộn khách hàng cũng sẽ bị nhàm chán và “rời xa” Fanpage của bạn.

Hãy đưa đến cho khách hàng những thông tin cần thiết và chia sẻ dài về thông tin liên quan - nhưng đừng lan man. Khách hàng sẽ cảm thấy hứng thú với các bài đăng một cách khoa học và những thông tin hữu ích mà họ đang cần.

5. Không quan dùng tới những phản hồi tích cực của khách hàng

Nếu bạn đang không dùng tới những phản hồi tích cực của khách hàng tức là bạn đang bỏ qua cơ hội để khách hàng PR cho mình.

Khách hàng có thể đăng lên Fanpage của bạn hoặc có thể inbox để feedback về sản phẩm cho bạn, bạn hoàn toàn có thể sử dụng để tạo thành 1 bài post để đăng lên Fanpage. Vừa tạo bài viết thu hút khách hàng tương tác, vừa tôn vinh sản phẩm vừa khéo léo khoe khách hàng, đặc biệt là những người “ có tiếng” trên Facebook.

6. Chia sẻ hình ảnh chất lượng thấp trên Fanpage Facebook

Khi bạn đăng bất kì ảnh nào lên Fanpage Facebook, bức ảnh sẽ được Facebook tự động chỉnh sửa kích thước mặc định. Và nếu bạn không lường trước được sự cắt xén này mà cứ thẳng tay up ảnh lên, khi ảnh hiện lên bảng tin và tường sẽ bị cắt gọt nhiều khi không nhận ra ảnh bạn đăng là gì.

Bạn cần đặt biệt chú ý tới hình ảnh thương hiệu hay sản phẩm trên ảnh đại diện và ảnh bìa vì đây là 2 hình ảnh đầu tiên khách hàng nhìn vào khi xem Fanpage của bạn.

+ Kích thước ảnh đại diện: 180x180

+ Kích thước ảnh bìa - cover photo: 851x315

Bạn không làm ảnh theo kích thước chuẩn thì có thể để ảnh theo tỉ lệ tương tự để đảm bảo ảnh có thể được co lại đính kích thước và không bị biến dạng.

Khi bạn muốn sở hữu 1 fanpage chất lượng giá rẻ hãy đến với Ntco.co . Mọi thắc mắc và muốn được tư vấn bạn liên hệ với Ntco.coqua:

Facebook: fb.com/tanglikes.net
Hotline: 096.643.0000 / 09.0640.0640
LIÊN HỆ VỚI NTCO.CO
Tags:
 

Ý kiến khách hàng

Tôi đã làm việc với Ntco.co từ khi tôi phụ trách quản lý fanpage Toshiba năm 2014, ntco.co có dịch vụ tăng like và quảng cáo rất chuyên nghiệp

-Đặng Trường-Trưởng phòng Toshiba-
Ntco.co có kỹ thuật marketing tốt, tác phong làm việc nhanh chóng và chăm sóc khách hàng chu đáo. Tôi đã đặt niềm tin đúng nơi, cảm ơn các bạn!

-Tiến Tùng-Trường phòng AQUA Việt Nam-
Ánh đã quảng cáo bên ntco.co đến thời điểm hiện tại là gần 1 năm, kết quả kinh doanh từ khi hợp tác tăng dần theo thời gian, cảm ơn đội ngũ ntco.co nhiều!

-Lê Nguyễn Nhật Ánh-CEO Thiệp Cưới Chất-
Tôi có thiết kế logo bên ntco.co, tốc độ các bạn làm khá nhanh chi phí so với thị trường khá rẻ và mức độ sáng tạo của thiết kế tốt, tôi hài lòng, cảm ơn bạn!

-Ms.Hương-Giám Đốc chuỗi nhà sách Lan Hương-

Liên Hệ Với Chúng Tôi

Kênh tư vấn 1
Call/Zalo: 0966.43.0000
Click Vào Đây Để Inbox Facebook 1
Kênh tư vấn 2
Call/Zalo: 09.0640.0640
Click Vào Đây Để Inbox Facebook 2
Kênh tư vấn 3
Call/Zalo: 098.449.0000
Click Vào Đây Để Inbox Facebook 3
Kênh tư vấn 4
Call/Zalo: 097.867.4040
Click Vào Đây Để Inbox Facebook 4

.

Copyright © Dịch Vụ Quảng Cáo | Designed by NTCO.CO Giới thiệu Điều khoản Bảo mật Bảo hành