Bán hàng trên fanpage facebook và cách đo lường hiệu quả
Hiện nay, bán hàng trên Fanpage Facebook là một trong số những hình thức phổ biến và hiệu quả nhất mà ai cũng có thể làm. Nhưng không phải ai bán hàng nhờ fanpage cũng biết cách đo lường hiệu quả. Việc đo lường hiệu quả khi bán hàng trên fanpage sẽ giúp chủ shop có phương hướng quản lý và phát triển fanpage tốt hơn cũng như mang lại doanh thu cho shop. Vậy làm sao để đo lường hiệu quả của một kênh marketting cụ thể đó là fanpage facebook? Hãy cùng chúng tôi tham khảo thông tin bên dưới.
Xem thêm:
1. Mức độ tiếp cận của bài đăng và lượt thích trang
Đối với fanpage facebook thì mức độ tiếp cận bài viết và lượt thích trang là 2 chỉ số rất quan trọng mà bất cứ Admin của fanpage nào cũng đều muốn nâng cao. Số lượng Like càng nhiều, lượt tiếp cận bài viết càng lớn thì nghĩa là fanpage đang được tiếp cận đúng với khách hàng tiềm năng.
Để xem 2 chỉ số này bạn có thể click trực tiếp vào phần thông tin thích và lượng tiếp cận để tìm hiểu chi tiết hoặc click vào Insight. Còn đối với các bài post, Facebook hiển thị lượng tiếp cận cho từng bài với đối tượng tiếp cận thông qua kênh trực tiếp hoặc trả tiền.
=>> Người quản trị fanpage cần lên kế hoạch phát triển nội dung thật tốt, nội dung thu hút cộng với thời gian đăng bài chính xác sẽ giúp fanpage tăng lượng like và tiếp cận bài viết.
2. Đo lường nội dung fanpage
Để làm được điều này bạn vào mục Insight của fanpage bạn sẽ được tìm hiểu sâu hơn về người đọc và mức độ hiệu quả của fanpage. Ở phần Overview, một báo cáo tổng quan về fanpage và tình hình hoạt động được hiển thị chi tiết.
+ Bảng đầu tiên hiển thị thông tin về lượt thích của page với tổng lượng thích, lượt thích mới và lượt thích trong tuần trước đó.
+ Bảng thứ hai hiển thị thông tin về lượt tiếp cận từ các bài đăng trong page.
+ Bảng thứ ba hiển thị thông tin về mức độ tương tác của người đọc đối với page. Đây là một trong những yếu tố quan trọng, đánh giá mức độ hiệu quả của page cả về nội dung lẫn hình ảnh.
Trong phần báo cáo tổng quan, những bài đăng có lượng đọc cao nhất cũng là yếu tố mà bạn cần quan tâm. Người đọc quan tâm nhất đến bài đăng nào, lượng tiếp cận được bao nhiêu khách hàng từ các bài đăng đó là những thông tin được hiển thị trong phần báo cáo tổng quan này. Bạn có thể xem báo cáo về tất cả các bài đăng bằng việc click See All Posts hoặc click vào Posts tại menu dọc bên trái.
3. Tìm hiểu người dùng của Fanpage
Bên cạnh việc tìm hiểu nội dung để có hướng thay đổi tần suất và hình thức hiệu quả, bạn còn được cung cấp số liệu để tìm hiểu sâu hơn về khách hàng của mình. Những khách hàng tiềm năng của bạn ở độ tuổi, giới tính……thường xuyên quan tâm đến fanpage kinh doanh của bạn.
Thông qua những chỉ số cơ bản cần nắm rõ trong khi đánh giá chất lượng hoạt động của fanpage, bạn sẽ hiểu hơn về khách hàng tiềm năng từ lượng thích, tiếp cận hay thông tin người dùng. Qua đó có thể đưa ra chiến lược phát triển phù hợp cho fanpage.
Nếu có thắc mắc hay vấn đề gì cần trao đổi thì mọi người có thể liên hệ với chúng tôi để được giải quyết theo địa chỉ bên dưới.
Hotline: 09.0640.0640
Facebook: fb.com/tanglikes.net