Facebook ngày càng phổ biến và trở thành trang mạng xã hội lớn nhất hiện nay, số người dùng không ngừng gia tăng. Do đó Facebook càng đưa ra càng chính sách khắt khe hơn nhất là đối với việc quảng cáo trên Facebook ít được tiếp cận với người dùng hơn. Các nhà nghiên cứu đã cho rằng các bài viết trên Page Facebook chỉ được 6% lượng fans nhìn thấy và con số này có nguy cơ giảm dần trong thời gian tới. Bài viết này ntco sẽ hướng dẫn bạn 6 cách giúp bạn tiếp cận được nhiều khách hàng mục tiêu hơn trên Fanpage Facebook.
1. Nhắm mục tiêu cho bài viết
Khả năng nhắm mục tiêu cho bài viết là một trong những thiết lập tùy chọn trong Facebook, là dựa vào các đặc điểm: độ tuổi, giới tính, vị trí địa lý, tình trạng các mối quan hệ,... Với cách nhắm mục tiêu rõ ràng này bài viết của bạn sẽ hướng đến một lượng người dùng hiệu quả hơn là phát tán tới tất cả các thành viên của fanpage. Cho dù không biết được chính xác lượng tương tác của bài viết nhưng nếu bạn biết cách nhắm mục tiêu thông minh sẽ giúp người dùng có khả năng nhìn thấy trên Facebook. Hơn nữa nếu đánh trúng vào nhu cầu của người dùng họ sẽ không ngần ngại để tương tác với bài viết của bạn.
Bạn có thể nhắm các mục tiêu cho các bài viết của mình bằng cách vào trang quản trị của Fanpage, sau đó lựa chọn mục Edit setting và vào Edit page để nhắm mục tiêu cho bài viết nhé.
Xem thêm:
2. Nên sử dụng từ khóa “Congrats” (Chúc mừng)
Có thể nói từ khóa “Congrats” là một từ khóa vàng mà luôn được ưu tiên hiển thị trên Facebook đến cho người dùng. Bạn có thể dùng từ khóa này để chèn vào bất cứ vị trí nào trong bài viết hoặc kể cả trong phần bình luận của bài viết. Áp dụng được điều này nghĩa là bạn đang chủ động tạo ra những nội dung có chứa từ khóa trong bài viết hay nhờ bạn bè của mình vào bình luận chúc mừng với các từ khóa đó. Do đó bài viết của bạn sẽ xuất hiện trên bảng tin của họ lâu hơn.
3. Hình ảnh được sử dụng là những hình ảnh chất lượng
Nếu như trước đây việc cập nhật trạng thái bằng văn bản được coi là hình thức tiếp cận người dùng hiệu quả nhất thì gần đây theo như nghiên cứu thì hình ảnh nếu được sử dụng một cách chính xác và hợp lý sẽ là một điểm hấp dẫn có sức hút lớn và nó đặc biệt phù hợp hơn với tính chất trực quan của mạng xã hội.
Vì vậy hãy tự tạo cho mình những hình ảnh chất lượng chứ đừng đi theo lối mòn bởi Facebook luôn luôn thúc đẩy những gì đem lại hiệu quả nhất.