Mẹo tiết kiệm chi phí quảng cáo Facebook
Hiện nay, hình thức quảng cáo trên Facebook là công cụ rất hiệu quả để tăng lượng tương tác cho các shop online. Cũng bởi hiệu quả cao nên chi phí cũng gia tăng cùng với việc hạn chế hiển thị các Page chạy quảng cáo. Vì vậy bài toán đặt ra cho các nhà quảng cáo là làm thế nào để giảm thiểu chi phí quảng cáo xuống mức thấp nhất mà vẫn đạt được hiệu quả như đã đề ra. Hãy cùng ntco tìm ra câu trả lời nhé.
1. Tìm hiểu kỹ nguyên tắc khi chạy quảng cáo trên Facebook
Mỗi hoạt động trên Facebook đều có những nguyên tắc nhất định mà người dùng cần phải tuân thủ. Cũng như vậy, quảng cáo Facebook cũng có các điều khoản quy định buộc người dùng phải chấp nhận. Hơn nữa bạn cũng cần nắm rõ về giới hạn đối tượng quảng cáo trên Facebook để không phải mất tiền oan chạy quảng cáo với các đối tượng không phù hợp.
Hơn nữa quảng cáo Facebook cũng có nhiều hình thức hiển thị khác nhau, bạn cần xem xét kỹ để lựa chọn cho mình loại quảng cáo phù hợp nhất vì với các loại hiển thị khác nhau thì chi phí và mức độ hiệu quả cũng khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu của mỗi nhà kinh doanh.
2. Lựa chọn đối tượng khách hàng mục tiêu rõ ràng
Mỗi quảng cáo sẽ hiển thị các mục như độ tuổi quảng cáo, khu vực tiếp cận,... Cần đánh giá đúng mức độ phủ sóng mà bạn cần đến, khả năng đáp ứng nhu cầu khách hàng tại các địa điểm khác nhau cũng như độ tuổi, giới tính mà bạn hướng đến là cách tốt nhất để giảm bớt thời gian chạy quảng cáo. Cuối cùng là tiết kiệm chi phí bỏ ra khi chạy quảng cáo.
3. Tối ưu hóa và hình ảnh quảng cáo
Mẩu quảng cáo hiển thị sẽ có 2 đối tượng được hiển thị đó là hình ảnh và nội dung. Cũng giống như việc tối ưu hình ảnh cho Page để tăng like, tăng hiệu quả kinh doanh thì việc tối ưu hình ảnh cho các chiến dịch quảng cáo sẽ quyết định đến hiệu quả của chiến dịch đem lại cho đơn vị bạn. tùy vào lĩnh vực kinh doanh và mục đích kinh doanh mà bạn nên lựa chọn và tối ưu hình ảnh cho phù hợp.
Thêm nữa là cần tối ưu hóa phần nội dung quảng cáo. Ví dụ bạn quảng cáo sản phẩm có thể kèm theo giá vì một điều mà hầu như đa số khách hàng quan tâm đến đầu tiên đó chính là giá của sản phẩm.
4. Đa dạng hóa các quảng cáo trên Facebook
Ngoài hình thức quảng cáo Facebook Ads bạn cũng có thể áp dụng một số chương trình khuyến mại hoặc một số hoạt động khác để tăng khả năng tiếp cận. Đây là những cách quảng cáo cũng khá hiệu quả mà bạn không phải bỏ ra bất kỳ chi phí gì cả. Đồng thời khi quảng cáo bạn cũng nên lựa chọn các khung giờ có số lượng người dùng truy cập nhiều nhất như gần trưa, gần chiều lúc tan tầm và buổi tối sau bữa cơm, đây là những khung giờ có lượng người sử dụng cao nhất.