Dự đoán xu hướng quảng cáo Facebook năm 2016
Nếu như 2 năm trước đây SEO và google Ads lên ngôi thì gần đây quảng cáo Facebook marketing đã phát triển mạnh và chiếm ưu thế. Vào tháng 9/2015 Facebook sở hữu 1.55 tỷ người người dùng trên thế giới vào mỗi tháng, tăng 14% so với 2014. Đa số người dùng phổ biến trong độ tuổi từ 17-30. Chính vì vậy mạng xã hội này đã và đang là xu hướng tiếp thị hot nhất của các marketer hiện nay.
1. Một vài nét về xu hướng Facebook marketing 2015
a. Instant articles (Bài viết ngay lập tức)
Là tính năng hỗ trợ đọc tin tức nhanh, là cách Facebook cập nhật các bài viết – hình ảnh giúp người dùng nhanh chóng truy cập để đọc nội dung. Nghiên cứu của Facebook cho thấy cách này giúp mọi người đọc nhanh hơn 10 lần so với bài viết thông thường trên website.
Ngoài ra cũng có thêm một số tính năng phụ trợ: phóng to hình ảnh độ phân giải cao ngay lập tức, tự bật âm thanh hoặc phát video.
Tính năng này chỉ được ứng dụng trên các đầu báo lớn như New York Time, BBC News, NBC...Tại Việt Nam cũng xuất hiện trên một số báo như VnExpress.
b. Nhiều hình thức quảng cáo trả tiền với mục tiêu chuyên sâu
Do sự thay đổi chính sách Facebook nên lượng tương tác tự nhiên giảm. Các marketer thông minh đã nghiên cứu những mục tiêu nâng cao dựa trên công cụ do Facebook đưa ra. Với nhiều lựa chọn quảng cáo tăng like Facebook, các marketer giỏi có khả năng tiếp cận chính xác hơn nhóm khách hàng mục tiêu mà họ hướng tới.
2. Dự đoán xu hướng marketing trên Facebook năm 2016
a. Đưa nội dung thành video
Theo nghiên cứu cho thấy video trên Facebook có tương tác mạnh hơn các hình ảnh tĩnh. Do đó Facebook đã tung ra video 360 độ giống như một cách làm mới để người dùng kể lể những câu chuyện tăng tính tương tác và hứng thú cho người xem.
b. Đặt cược vào các quảng cáo quay vòng (Carousel Ads)
Quảng cáo quay vòng là hình thức quảng cáo được tích hợp mới nhất gần đây trong thanh công cụ quảng cáo Facebook và là hình thức tiếp thị có khả năng nhất từ khi xuất hiện.
Các chuyên gia marketing khuyên những nhà kinh doanh sản phẩm tiêu dùng rằng nên chú trọng hơn khi làm việc này. Hình thức quảng cáo này cho phép bạn biến không gian quảng cáo trên Facebook thành của hàng quảng cáo xuất hiện sản phẩm – dịch vụ của bạn.
c. Hình thức quảng cáo trả tiền trên Facebook vẫn duy trì
Các nhà quảng cáo có kinh nghiệm chắc chắn họ sẽ tận dụng lợi thế của các công cụ hỗ trợ trên Facebook để thiết lập ra một mục tiêu chi tiết, từ đó có thể tiếp cận khách hàng một cách nhanh chosnh và hiệu quả. Trong khi một số người dùng lại cảm thấy không vui khi mới bắt đầu làm quen với các phương tiện truyền thông xã hội.
Tất cả các thông tin về tuổi tác, địa điểm bạn đi hay trường bạn đang học đều được Facebook sử dụng để quảng cáo. Đừng bỏ lỡ xu hướng này nhé!
d. Tiếp tục khai thác Instant Articles
Dù chưa có con số cụ thể nhưng Istant Articles đang được ưu tiên trên Facebook bởi nó giúp người đọc dễ dàng tìm kiếm thông tin. Các Instant Articles thiết lập để vượt lên các bài báo truyền thống.
Tóm lại trong năm 2016, Facebook chắc chắn vẫn là kênh tiếp thị hàng đầu cho các nhà quảng cáo.