Bạn là một nhà kinh doanh online, bạn quảng cáo bán hàng thông qua mạng xã hội Facebook. Bạn sử dụng hình thức quảng cáo Facebook Ads và bối rối mỗi khi gặp phải những vị khách ha khó tính khác nhau mà chưa biết giải quyết làm sao cho khéo léo. Vậy hãy để ntco giúp bạn.
Dựa vào kiến thức và kinh nghiệm, ntco chia khách hàng trên Facebook thành 5 nhóm:
Nhóm 1: Nhìn thấy mẩu quảng cáo Facebook Ads -> Mua ngay
Đây là những vị khách cực kỳ dễ tính khi mua hàng trực tuyến, chỉ cần đáp ứng được một số tiêu chí: Hình ảnh bắt mắt, sản phẩm hot, giá cả hợp lý là bạn đã có khách.
- Tin liên quan: Mẹo tiết kiệm chi phí quảng cáo trên Facebook
Nhóm 2: Nhìn thấy mẩu quảng cáo Facebook Ads -> Tìm kiếm google -> So sánh -> Xem xét mức độ tin cậy.
Nhóm khách hàng này cẩn thận hơn, họ bỏ thời gian để tìm hiểu kỹ thông tin về sản phẩm trên Internet trowsc khi quyết định mua hàng của bạn.
Có 2 hướng giải quyết cho nhóm khách hàng này:
- Bạn nên làm điều tương tự là tìm kiếm sản phẩm mà bạn bán trên google và Facebook. Sau đó cải tiến content và giá cả hợp lý, các thông tin sản phẩm – dịch vụ phải thật và đơn giản – rõ ràng. Phải chịu khó viết vì nhóm khách hàng này rất chịu khó đọc.
- Làm cho sản phẩm của bạn xuất hiện trên google. Sử dụng một từ khóa chi tiết về sản phẩm để khách hàng dễ dàng tìm kiếm, tránh dùng tên khoa học của sản phẩm.
Nhóm 3: Nhìn thấy mẩu quảng cáo Facebook Ads -> Chờ đến khi có người mua trước -> Mua
Đây là nhóm khách hàng muốn mua nhưng lười và có vẻ dè chừng, sợ bị lừa nên đành ngồi chờ chuột bạch.
Bạn nên seeding bài viết để giải quyết nhóm khách hàng này tốt nhất hàng ngày.
Nhóm 4: Nhìn thấy mẩu quảng cáo Facebook Ads A và B -> So sánh độ tin cậy -> Xem xét mức độ tin cậy -> Mua.
Nhóm khách hàng này thường xuất hiện nhiều với các sản phẩm – dịch vụ có khả năng cạnh tranh cao. Với nhóm này giá cả không phải là vấn đề lớn quan trọng là chất lượng và đáng tin. Chính vì vậy mà bạn phải xây dựng cả mặt tiền cũng như mặt hậu của Fanpage + seeding + Feedback của khách hàng chứ không đơn thuần là quảng cáo Facebook.
Nhóm 5: Nhìn thấy mẩu quảng cáo Facebook Ads -> Hỏi ý kiến người khác -> Suy nghĩ – Mua
Nhóm khách hàng này cực kỳ nguy hiểm, họ có thể làm tăng giảm sale của bạn đột ngột.
Giải pháp cho nhóm khách hàng này tương tự với nhóm 2. Tuy nhiên ở nhóm 2 chỉ có 1 khách hàng google thì nhóm 5 lại có đến hàng chục người
Trên đây là tất cả các cách xử lý khéo léo nhất dành cho mọi kiểu khách hàng khó tính nhất trên Facebook. Chúc bạn thành công!