Các trang mạng xã hội ngày càng trở nên đa dạng và phong phú cùng với sự phát triển mạnh mẽ Internet. Các trang mạng xã hội không những giúp mọi người có thể trao đổi thông tin mà còn là một công cụ rất hữu ích trong hoạt động kinh doanh.
Nếu trước đây là quảng cáo bán hàng trên website thì giờ đây quảng cáo trên Facebook lại đang dần chiếm ưu thế. Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm một shop thời trang online và vô số các mặt hàng khác thông qua Facebook. Tuy nhiên không phải ai bán hàng trên đây cũng đạt được hiệu quả cao. Bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn một số tuyệt chiêu bán hàng trên Facebook hiệu quả nhất hiện nay.
1. Khoanh vùng khách hàng
Shop bạn bán hàng trực tuyến nên việc hàng hóa vận chuyển đến khách hàng đúng địa chỉ là điều rất quan trọng. Bạn nên tìm các khách hàng ở gần thì cơ hội họ mua hàng sẽ cao hơn.
2. Tạo ra các chương trình khuyến mại
Tâm lý chung của nhiều khách hàng thích mua đồ rẻ, đẹp nên đôi khi bạn nên tạo một chương trình khuyến mãi thích hợp để thu hút khách hàng. Đồng thời bạn cũng nên đánh giá chi tiết từng sản phẩm để khách hàng hiểu được ưu nhược điểm của sản phẩm.
3. Giao diện Facebook là điều quan trọng
Giao diện Facebook là cái đầu tiên người dùng nhìn thấy nên nó thực sự rất quan trọng. Để tạo được một gian hàng trên Facebook bạn cần phải quan tâm nhiều đến vấn đề này. Cần thiết kế hình ảnh giao diện đẹp và bắt mắt thu hút người dùng ở lại trang của bạn. Thay bằng việc tạo một trang để mọi người like thì tốt hơn bạn có thể tạo một trang có thể kết bạn được. Bởi vì khi tạo một trang có thể kết bạn thì shop online sẽ trở nên thân thuộc hơn và dễ dàng chọn được đúng đối tượng khách hàng mà bạn muốn hướng đến. Bạn nên thường xuyên post ảnh các mặt hàng mới để trang Facebook trở nên sinh động hơn. Đồng thời bạn nên tận dụng khả năng sáng tạo để tạo ra những ý tưởng hay ấn tượng để người dùng thường xuyên ghé thăm shop.
4. Tag tên trên bài Post một cách khoa học
Trên Facebook có nhiều mối quan hệ và điều quan trọng là bạn phải biết cách tận dụng mối quan hệ đó vào công việc của mình đồng thời cũng không nên lạm dụng quá mà tag tên bạn bè vô tội vạ. Bạn chỉ cần tag tên vào các sản phẩm – dịch vụ có chất lượng tốt nhất và tag ở các trang cộng đồng, hạn chế tag trên Fanpage của người nổi tiếng.
5. Ship hàng tiện lợi và thân thiện
Nếu Facebook bán hàng của bạn còn mới và chưa được biết đến rộng rãi thì đừng bắt khách hàng chuyển tiền vào tài khoản của bạn trước vì khi đó họ vẫn chưa hoàn toàn tin tưởng bạn. Vì thế nên bạn hãy chọn nơi được biết đến nhiều hơn vì khách hàng họ cũng dễ dàng nhận sản phẩm và trả tiền.