Lợi ích về kinh tế mà một Fanpage Facebook đem lại
Rất nhiều bạn khi được tư vấn về vấn đề truyền thông trên Facebook đã đặt ra cho chúng tôi câu hỏi “Tại sao mỗi doanh nghiệp nên lập cho mình một Fanpage?” và vấn đề về lợi ích kinh tế luôn được các maketer quan tâm hàng đầu. Chính vì vậy, bài viết này, chúng tôi sẽ đưa ra quan điểm của riêng ntco.co về lý do mà mỗi đơn vị cần quảng cáo trên Facebook.
1. Facebook là trang mạng xã hội lớn nhất
Facebook ngày nay đã trở thành mạng xã hội có số lượng người dùng nhiều nhất và trở thành 1 phần trong đời sống của mọi người nhất là giới trẻ. Nếu khách hàng thích sử dụng Facebook mà chúng ta lại không đem đến cho họ giá trị mà để cho đối thủ cạnh tranh làm điều đó thì đó sẽ là một bất lợi lớn cho bạn.
2. Gửi thông điệp về sản phẩm – dịch vụ đến khách hàng
Theo kinh nghiệm của ntco.co những Fanpage có 100 nghìn Fans thì sẽ Reach khoảng 50 – 200 nghìn Fans mỗi tuần. Đây là một con số đáng để suy nghĩ vì hầu như các công cụ offline thông thường thì khó có thể đạt được hiệu quả lớn như vậy.
3. Gửi thông điệp quảng cáo một cách tự nhiên nhất
Khi bạn đăng một quảng cáo lên Fanpage thì mẫu quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện ngẫu nhiên trên trang chủ của Fans. Thói quen của người dùng khi truy cập vào Facebook đó là lướt một lượt trang chủ để đọc những thông tin mới và khi đó khách hàng sẽ bất chợt bắt gặp thông tin về sản phẩm – dịch vụ của bạn. Nếu nó hữu ích với người dùng thì họ sẽ click, nếu họ lờ đi thì ít ra Fans cũng sẽ quen dần và nhớ đến sản phẩm của bạn và biết đâu đó họ sẽ chính là khách hàng tương lai của doanh nghiệp bạn.
4. Facebook là kênh “nghiên cứu thị trường” tốt nhất
Một hoạt động thường xuyên mà các marketer thường làm đó là “nghiên cứu thị trường”. Chúng tôi đã từng làm và rút ra kết luận là: chi phí tốn kém nhưng độ chính xác không cao, số liệu thu về đôi khi chỉ là số liệu ảo. Nghiên cứu thị trường trên Facebook thì đơn giản hơn rất nhiều, chúng ta chỉ cần lập ra một bảng hỏi và đưa ra 1 phần quà hấp dẫn cho người dùng thì chắc chắn sẽ thu hút được rất nhiều câu trả lời mang tính chính xác cao từ những khách hàng thực sự. Có thể chi phí bỏ ra là 0đ và nếu có thì rất ít.
5. Giúp doanh nghiệp hiểu được tâm lý khách hàng
Fanpage Facebook là nơi trao đổi giữa khách hàng và doanh nghiệp, tạo điều kiện để khách hàng dễ dàng đưa ra ý kiến của mình hơn. Qua đó doanh nghiệp có thể cập nhật được xu hướng và nhu cầu của khách hàng. Từ những đóng góp này giúp doanh nghiệp không ngừng cải tiến để đưa ra sản phẩm – dịch vụ mới nhất để đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng. Mua Fanpage Facebook giúp nâng cao hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp.
6. Giảm chi phí Marketing tối đa trong dài hạn
Giả sử Fanpage của bạn có khoảng 1 triệu khách hàng mục tiêu. Doanh nghiệp sẽ thu được những lợi ích sau:
- Nếu doanh nghiệp phát triển Fanpage tốt thì mỗ tháng có thể có khoảng 500 nghìn – 3 triệu người tiếp cận với quảng cáo của Fanpage.
- Bạn chỉ cần đưa thông tin về chương trình khuyến mãi lên Fanpage sẽ có lượng lớn khách hàng quan tâm mà không cần quảng cáo bằng banner hoặc chi tiền đăng báo.
- Có thể gửi lời chúc tốt đẹp đến khách hàng trong những dịp đặc biệt, vừa ý nghĩa mà không mất phí.
7. Fanpage hỗ trợ nâng cao thứ hạng SEO
Nghĩa là khi Fanpage Facebook của doanh nghiệp bạn có lượng người truy cập lớn thì dễ dàng cho các công cụ tìm kiếm tìm thấy Fanpage. Chính vì vậy mà khách hàng cũng dễ dàng tìm kiếm bạn qua các công cụ tìm kiếm. Qua đó làm tăng thứ hạng SEO.
Nếu bạn có bất cứ thắc mắc gì hãy liên hệ ngay với ntco.co – chuyên gia tăng like – dịch vụ Facebook hàng đầu để được hỗ trợ nhanh nhất. Cảm ơn bạn đã quan tâm!